VnReview
Hà Nội

Sạc iPad nổ như bom, suýt làm chết người

Một người đàn ông 34 tuổi người Anh đã suýt thiệt mạng khi ngắt sạc cho iPad. Cục sạc đột nhiên phát nổ với một lực tác động cực mạnh đã đẩy bay nạn nhân bay ra khỏi phòng.

Theo trang tin Phonearena, cô bé Chloe Gillooley đã được bố mẹ mua tặng cho một chiếc iPad trong ngày sinh nhật lần thứ 8. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói cho đến thứ Bảy tuần trước (24/8) khi Chloe ở nhà bà ngoại tại vùng Widnes (Anh) cùng với bố Tim Gillooley.

446x600

Hai cha con nạn nhân

Chiều cùng ngày, khi Tim Gillooley từ phòng tắm bước ra để tháo sạc iPad cho con thì bất ngờ bị đẩy văng xuống sàn nhà bởi một vụ nổ lớn từ sạc iPad. Vụ nổ đột ngột và điện giật đã khiến những ngón tay của người đàn ông 34 tuổi này bị cháy đen. May mắn là cô bé Chloe Gillooley đứng gần đó vẫn bình an vô sự.

"Tôi bất ngờ bị đẩy bay khỏi phòng bởi một tiếng nổ lớn trước đó phát ra từ chính bộ sạc. Tôi cảm thấy choáng váng và bị sốc nặng. Toàn thân như bị tê liệt khoảng 2 phút sau đó tôi mới tỉnh lại. Mẹ vợ tôi thực sự không tin nổi vào mắt mình còn cô con gái 8 tuổi của tôi khóc òa vì quá sợ hãi", Tim Gillooley chia sẻ về khoảnh khắc kinh hoàng đó.

600x415

Theo Tim Gillooley, chiếc iPad này đã từng có vấn đề với bộ sạc nhưng khi người đàn ông này mang thiết bị đi kiểm tra thì được thông báo là không có bất cứ hỏng hóc nào với cả chiếc máy tính bảng cũng như bộ sạc. Tuy nhiên lúc đó Tim Gillooley vẫn quyết định mua một cái cáp lightning chính hãng mới của Apple.

Hiện Apple đang tiến hành điều tra vụ việc và yêu cầu Tim Gillooley gửi phần bộ sạc bị nổ về hãng để kiểm tra. Vụ việc đã khiến gia đình Gillooley thận trọng hơn khi sử dụng các sản phẩm của Apple. "Tôi rất thích sản phẩm của Apple nhưng tôi sẽ không cho phép con gái lại gần chiếc iPhone của mình nếu nó là một quả bom nổ chậm ", Gillooley nói.

Đây không phải lần đầu tiên các sản phẩm của Apple gây ra sự cố. Vào tháng trước, một tiếp viên hàng không người Trung Quốc có tên Ma Ailun, 23 tuổi đã bị chết khi trả lời một cuộc gọi trên chiếc iPhone 5 của mình trong đang sạc pin.

Tiến Tùng

Chủ đề khác