VnReview
Hà Nội

Gặp bóng hồng “giăng lưới tình” tỷ phú Google

Đồng sáng lập Google, tỷ phú gốc Nga Sergey Brin vừa tuyên bố ly thân vợ tuần này. Ngay lập tức, báo chí đã phát hiện ra người tình mới nhất của ông – cô gái Anh Amanda Rosenberg, 27 tuổi, hiện là giám đốc tiếp thị Google Glass. Cô gái này là người thế nào mà khiến cả Silicon Valley chấn động?

Theo báo Anh Daily Mail, một cô gái Anh đã rời Luân Đôn để tới Google tìm tiền tài và danh vọng hiện đang là trung tâm của các câu chuyện phiếm ở Silicon Valley sau khi mối quan hệ của cô với đồng sáng lập, tỷ phú đã có vợ Sergey Brin đã bị lộ.

Chỉ mới năm ngoái, sau khi cô chuyển đến San Francisco, Amanda Rosenberg còn có rất ít bạn bè đến nỗi cô tự nói chuyện về bữa trưa của mình trong toilet.

Nhưng cô gái 27 tuổi này, người đã theo học tại trường Marlborough College (mà Công nước Anh Kate Middleton học) với mức học phí £31.000 mỗi năm (khoảng 48.000 USD), dường như đã biết cách xoay chuyển tình thế quanh mình – vì mới chỉ tối qua thôi, cô đã được liệt vào danh sách là người tình mới nhất của tỷ phú 40 tuổi Sergey Brin.

Google đã chấn động bởi lời ra tiếng vào về mối tình này và hôm qua, ngày 29/8, người phát ngôn của Google đã xác nhận Brin - một trong những người giàu nhất thế giới với trị giá tài sản 22,8 tỷ USD) đã ly thân với vợ là Anne Wojcicki. Hai người đã lấy nhau được 6 năm và hiện có hai con với nhau.

Nếu họ ly dị, theo luật của California, khối tài sản khổng lồ của họ sẽ phải chia đôi mặc dù có tin đưa rằng hai người đã ký thỏa thuận trước hôn nhân.

Trong khi Internet sôi nổi bàn luận về mối tình của Brin với nhân viên trẻ hơn ông rất nhiều thì Daily Mail đã lần ra được bạn trai của cô Amanda Rosenberg - người tuyên bố là "biết rất rõ quyền năng rất đàn bà của cô".

Ewan Butler, 28 tuổi, một thầy giáo đào tạo giáo viên, hiện đang sống với cha mẹ ở Darlington, nói: "Amanda là một cô gái xinh đẹp và cô ấy biết điều đó. Và cô ấy rất giỏi "trêu" đàn ông. Cô ấy đã đùa giỡn cả với tôi".

Mối quan hệ của Brin và Rosenberg vừa mới bị phát hiện hôm qua – nhưng cả hai đã chụp ảnh với nhau tại nhiều sự kiện công khai, gần đâu nhất là tại một sự kiện của tuần lễ thời trang New York Fashion Week. Cả hai đang đeo chiếc kính gây tranh cãi Google Glass mà Rosenberg là giám đốc tiếp thị cho dự án kính này.

Được biết, Rosenberg đã làm việc cho Google kể từ khi cô tốt nghiệp cử nhân truyền thông của Đại học Leed (Anh). Cô làm việc tại Google ở Luân Đôn trước khi chuyển đến San Francisco để làm việc tại trụ sở Google từ năm ngoái.

Cô nhanh chóng giành được một chân truyền thông trong dự án Google Glass mà Brin phụ trách.

Trên blog của mình, cô mô tả mình là một người Anh chán đời đang chật vật để hòa nhập với người Cali lạc quan.

Và cô nói rằng ý nghĩ đầu tiên ở văn phòng mới của cô là: "Xin chào sếp mới. Xin chào đồng nghiệp mới... Hãy thích tôi ngay lập tức!".

Và chưa đầy một năm, sếp cô đã thích cô thật, nếu những thông tin về mối quan hệ giữa cô và Brin là đúng sự thật.

Thanh Xuân

Chủ đề khác