VnReview
Hà Nội

3 nhà quản lý bị bắt giữ, HTC lún sâu vào khủng hoảng

Ba nhà quản lý bộ phận thiết kế của tập đoàn HTC Corp vừa bị bắt giữ vì bị nghi ngờ liên quan tới việc rò rỉ một số bí mật thương mại của tập đoàn này, thông tin này khiến HTC tiếp tục chìm vào chuỗi những ngày ảm đạm.

Theo Reuters, ;những sự việc này diễn ra vào đúng thời điểm khó khăn của HTC, và đã gây thêm những rạn nứt ngày lớn của làn sóng tẩy chay bộ máy nhân viên cao cấp làm việc thiếu hiệu quả và doanh số smartphone đáng thất vọng của hãng.

Các công tố viên của Đài Loan cũng đã xác nhận rằng Thomas Chien - Phó chủ tịch bộ phận thiết kế sản phẩm của  HTC, phó giám đốc nghiên cứu và phát triển Wu Chien-Hung cùng Justin Huang - Quản lý cao cấp bộ phận thiết kế và đổi mới đã bị bắt vào hôm thứ Sáu tuần trước.

Mou Hsin Huang – Phát ngôn viên của phía ủy viên công tố cho biết, Chien và Chien-Hung vẫn đang bị tạm giam, trong khi Huang được tạm cho tại ngoại để điều tra.

Các nhà điều hành này cũng bị kết tội "cố tình sai sót" trong khoản lệ phí hoa hồng được tuyên bố tổng cộng khoảng 10 triệu Đài tệ (tương đương gần 334,200 USD). Hiện vẫn chưa có thêm chi tiết về những cáo buộc này.

Các vụ bắt giữ này xuất phát từ một khiếu nại của HTC trong tháng trước, cáo buộc một số nhà quản lý lạm dụng chức vụ và làm rò rỉ các bí mật thương mại của hãng.

HTC đã từ chối bình luận về sự việc này, ngoại trừ việc tuyên bố cuộc điều tra sẽ không làm ảnh hưởng tới hoạt động của hãng. Trong khi các báo cáo phía truyền thông dẫn lời cảnh sát nước này cho biết, các vị điều hành vừa bị bắt giữ này đang có kế hoạch sử dụng công nghệ giao diện mới vừa đánh cắp được để mở một công ty thiết kế di động mới, nhằm vào các nhà cung cấp Trung Quốc.  

Vốn đã bị rung chuyển bởi những vấn đề nội bộ và các vị trí điều hành, cùng với việc thiếu đổi mới trong một thị trường smartphone cao cấp đang tiến gần tới ngưỡng bão hòa, HTC đang xuống dốc không phanh. Lại thêm sự việc bắt giữ này xảy ra, có vẻ như các nhà đầu tư đã mất hết kiên nhẫn khi mà giá cổ phiếu của hãng sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan này tiếp tục sụt giảm mạnh vào hôm thứ Hai vừa qua. 

Hữu Thắng

Chủ đề khác