VnReview
Hà Nội

2 dự án khởi nghiệp Việt Nam dành vé đi Thung lũng Silicon

Một sự kiện công nghệ 20 năm tuổi được tổ chức trên toàn thế giới, vừa được diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam, dành cho các quốc gia Đông Nam Á với tên gọi DEMO ASEAN, 2 tấm vé tới thung lũng Silicon đã thuộc về các dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ Việt Nam.

Ngoài sự tham gia của các dự án khởi nghiệp từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sự kiện còn thu hút các công ty từ các quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar.

Kết thúc DEMO ASIAN 2 công ty Việt dành vé đi Thung lũng Silicon

Dưới đây là 5 dự án khởi nghiệp dành chiến thắng:

- SmartBike (Việt Nam): Ý tưởng độc đáo nhất tại DEMO ASIAN là một thiết bị mới khá tiện dụng của công ty Định vị số. Nó gồm hai thiết bị nhỏ có thể được lắp đặt bên trong xe máy nhằm ngăn chặn hành vi trộm cắp hoặc theo dõi vị trí của xe. Một thiết bị có giá 525 ngàn đồng và một thiết bị có giá 1,57 triệu đồng. Thiết bị có giá cao hơn cung cấp khả năng theo dõi tốt hơn cùng thông số phần cứng cao hơn.

- 1Pay.vn (Việt Nam): Là nền tảng thanh toán di động thuộc công ty trách nhiệm 1Pay Việt Nam. Có thể nói rằng, nó đang là một nền tảng thanh toán di động hàng đầu tại Việt Nam. Quang, người sáng lập, cho biết rằng công ty của anh đang đi đúng hướng nhằm đạt được mục tiêu 50 triệu USD giao dịch vào cuối năm nay.

- Builk (Thái Lan): Builk là sản phẩm của công ty cùng tên, ứng dụng này cung cấp công cụ quản lý tiện ích trong lĩnh vực xây dựng. Builk cũng là công ty chiến thắng tại sự kiện Echelon trong năm 2012. Tại DEMO ASIAN, công ty đã giới thiệu ứng dụng di động mới của họ.

- Digital Tour Guide (Myanmar): Đây là một doanh nghiệp nhỏ làm việc trên bản đồ và dữ liệu kết hợp với du lịch nhằm cung cấp thông tin đầy đủ hơn về Myanmar cho khách du lịch.

- Asva The Monkey (Campuchia): Một trong những sản phẩm mới của công ty chuyên về game di động hàng đầu Osja Studio, Campuchia. Game có thiết kế tuyệt vời và lối chơi rất vui nhộn.

5 dự án giành chiến thắng tại chương trình được mời đến thung lũng Silicon, Mỹ để tham gia chương trình DEMO FALL vào ngày 15-17 tháng 10/2013.

Ngoài 35 doanh nghiệp khởi nghiệp, DEMO còn là nơi trình diễn ý tưởng của 12 đội sinh viên Việt Nam. Mỗi đội sinh viên có 2 phút để trình bày ý tưởng. Những đội chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền mặt. Dưới đây là ba ý tưởng đoạt giải:

- MultiGlove (105 triệu đồng): Một thiết bị phần cứng về cơ bản cho phép bạn kiểm soát các đối tượng bằng cách di chuyển tay bạn trong không gian.

- Street Foods Guide (52,5 triệu đồng): Một ứng dụng xác định các địa điểm ăn uống trên đường phố tại các thành phố của Việt Nam.

- TixZone (42 triệu đồng): Một nền tảng hỗ trợ bán vé trực tuyến.

Hoàng Kỷ

Theo Techinasia

Chủ đề khác