VnReview
Hà Nội

Cộng đồng mạng hoan hỉ với tin 8 “sếp” lương “khủng” bị đình chỉ

Chiều nay (4/9), Thành ủy, UBND TP.HCM đã công bố quyết định đình chỉ về mặt Đảng, chính quyền đối với 8 lãnh đạo thuộc 4 đơn vị công ích nhận lương "khủng". Và gần như ngay lập tức, sức nóng của sự kiện này đã lan tỏa đến rất nhiều những cộng đồng mạng lớn nhỏ tại Việt Nam.

Theo các quyết định vừa công bố, chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc 4 công ty công ích, gồm: Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị, Công ty Công trình giao thông Sài Gòn, Công ty Chiếu sáng công cộng, Công ty Công viên Cây xanh, bị đình chỉ công tác để làm rõ những sai phạm trong việc chi trả lương tại những đơn vị này.

Cụ thể, tại Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị, các ông: Nguyễn Trọng Luyện (Chủ tịch HĐTV), Lê Thanh Sơn (Giám đốc) bị đình chỉ công tác; tại Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn, các ông: Trần Trọng Huệ (Chủ tịch HĐTV), ông Trần Minh Hùng (Giám đốc) bị đình chỉ công tác; tại Công ty Công trình giao thông Sài Gòn, các ông: Nguyễn Nhật Tấn (Chủ tịch HĐTV), ông Phạm Văn Vĩnh (Giám đốc) bị đình chỉ công tác; tại Công ty TNHH MTV Công ty Công viên Cây xanh, các ông: Phạm Văn Hiếu (Chủ tịch HĐTV), ông Trần Thiện Hà (Giám đốc) bị đình chỉ công tác.

Công nhân thoát nước làm việc trong môi trường độc hại nhưng lương thấp hơn nhiều so với các "sếp"

Chỉ ít phút sau khi thông tin trên được đăng tải, bạn đọc Thu Huệ đã bình luận: "Không biết sau đình chỉ sẽ là nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc hay là truy tố trước pháp luật và thu hồi lại những khoản tiền bất chính?". Comment này hiện được hàng chục lượt "like" trên trang chủ của báo Người lao động online.

Bạn đọc với nickname "dân nghèo" tỏ ra rất vui và "hoan nghênh lãnh đạo thành phố HCM đã nhanh chóng xử lí vụ này, mong các đồng chí phải coi đây là một vụ tham nhũng và xử lí theo bộ luật hình sự, trước mắt hãy xử lí khai trừ đảng của các vị này, vì đã vi phạm 19 điều đảng viên không được làm".

Nhiều bạn đọc như Phạm Tiến, Hữu Trí, Thạch Trường…, cũng tỏ ra đồng tình với việc đình chỉ 8 lãnh đạo nhận "lương khủng" và nhận định đây là một việc làm hợp lý. Bạn Hữu Trí bày tỏ: "cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật mấy ông quan tham thêm tội "bóc lột sức lao động của công nhân". Thu hồi toàn bộ số tiền chi sai trả về ngân sách nhà nước để xây thêm trường học cho các cháu".

Nhìn chung, thông tin về việc UBND TP.HCM công bố quyết định đình chỉ về mặt Đảng, chính quyền đối với lãnh đạo thuộc 4 đơn vị công ích nhận lương "khủng" đã nhận được nhiều phản hồi từ phía cộng đồng mạng. Đại đa số các ý kiến đều cho rằng quyết định của UBND TP.HCM là hoàn toàn hợp lý. Mạnh dạn tiến hành thanh tra, mạnh dạn cách chức, kỷ luật các cán bộ lãnh đạo làm việc tắc trách, liên tiếp phạm những sai lầm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của xã hội như UBND TP.HCM trong bối cảnh hiện nay là một quyết định đúng đắn để giữ uy tín của bộ máy chính quyền, mang lại công bằng cho người lao động.

Lương Đàm

Chủ đề khác