VnReview
Hà Nội

Sau Nhật ký Facebook, Chung kết Giọng hát Việt Nhí để phụ huynh giãi bày trực tiếp

Sau khi báo chí lên tiếng về nhật ký đưa con đi thi Giọng hát Việt Nhí của anh Lương Quốc Thái, bố thí sinh Lương Thùy Mai, ông Nguyễn Quang Minh, GĐ Công ty Cát Tiên Sa, đơn vị tổ chức cuộc thi đã lên tiếng giải thích, trong đó cho biết đêm chung kết tối nay, ngày 7/9, sẽ dành thời gian cho phụ huynh thí sinh phát biểu để khán giả có thể có cái nhìn khách quan hơn.

Trong nhật ký chia sẻ trên Facebook, anh Lương Quốc Thái kể về nỗi vất vả của cả thí sinh lẫn phụ huynh đi thi, thậm chí đến nỗi có lúc đã sợ con được lọt vào vòng sâu hơn. Ấy là chuyện di chuyển (tự lo chi phí) giữa các địa điểm ăn nghỉ - luyện tập - hoạt động bên lề - thi đấu... tốn kém, mệt mỏi; là chuyện các bố mẹ thấy tốn kém quá phải tụ tập lại để nấu ăn chung... trong toilet; là chuyện hai bé trai được xếp ở chung; với nhau trong khi một bé có mẹ đưa đi, còn một bé là bố đưa đi; là chuyện thí sinh rời cuộc thi mà không hề có một lời động viên, khích lệ nào từ Ban tổ chức.

Các thí sinh Giọng hát Việt Nhí trong buổi tổng duyệt chuẩn bị cho đêm chung kết

Các thí sinh Giọng hát Việt Nhí trong buổi tổng duyệt chuẩn bị cho đêm chung kết.
Ảnh: ANTĐ

Trả lời báo Giadinh.net.vn, ông Nguyễn Quang Minh, GĐ Công ty Cát Tiên Sa cho biết các thí sinh tham gia Giọng hát Việt Nhí "được" rất nhiều. Như bé Phương Mỹ Chi giờ được mời biểu diễn với cát-xê đến 30 triệu đồng/ buổi. Hay các bé được huấn luyện, nâng cao kỹ năng thanh nhạc mà học phí ở bên ngoài là 1 triệu đồng/ buổi. Công ty cũng đã ký với Phương Nam film làm album cho các bé sau khi chương trình kết thúc....

Về giải thưởng, ông Minh cho hay ngoài giải nhất 500 triệu đồng, còn có hai giải nhì 50 triệu đồng, 6 giải ba là 20 triệu đồng. Những người bị loại cũng được nhận phần thưởng là 5 triệu đồng. Ban tổ chức cũng đã chi trả toàn bộ số tiền chữa bệnh cho mẹ bé Võ Thị Thu Hà (Nghệ An).

Ông Minh cho rằng chia sẻ trên mạng của phụ huynh bé Lương Thùy Mai là chưa đầy đủ, chỉ nói về khó khăn. Ông không muốn "đối chất" với các phụ huynh về tiền bạc mà chỉ tiết lộ ngoài việc tài trợ 100% tiền vé máy bay, khách sạn cho thí sinh và người nhà, Ban tổ chức có chi tiền sinh hoạt hàng ngày cho gia đình thí sinh, ví như tiền ăn, đi lại... và có bản ký nhận của phụ huynh rõ ràng. 

Thế nhưng, theo báo Thanh Niên đưa tin, một số phụ huynh cho biết chỉ đến khi nhật ký của anh Quốc Thái gây chú ý trong cộng đồng mạng thì gần đây, ban tổ chức mới hỗ trợ cho các thí sinh 150.000 đồng/ngày tính từ liveshow 1.

Còn phía ban tổ chức cho biết, trong đêm chung kết Giọng hát Việt Nhí diễn ra tối nay 7/9, chương trình sẽ dành thời gian cho phụ huynh của thí sinh đứng ra phát biểu để khán giả có thể có cái nhìn khách quan hơn.

Chung kết Giọng hát Việt Nhí mùa đầu tiên này sẽ là cuộc đọ sức giữa ba thí sinh Ngọc Duy (Hải Dương, đội Thanh Bùi), Quang Anh (Thanh Hóa - đội Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang) và Phương Mỹ Chi (TP.HCM - đội Hiền Thục). Do kết quả phụ thuộc vào tỷ lệ bình chọn của khán giả và lượng fan hâm mộ Phương Mỹ Chi hiện áp đảo hai thí sinh còn lại nên kết quả chung kết hầu như không phải là khó đoán.

Thanh Xuân

Chủ đề khác