VnReview
Hà Nội

Facebook của Bill Gates tràn ngập comment từ Việt Nam

Trạng thái trích dẫn bài báo tạm dịch: "Điện ở Việt Nam: tải quá nặng" của tạp chí kinh tế Anh Economist kèm hình ảnh cây cột điện với chằng chịt dây vừa được tỷ phú Bill Gates đăng trên Facebook sáng nay đã bị "Việt hóa" với rất nhiều comment từ người dùng Việt Nam.

Trang thái của Bill Gates tóm tắt bài báo đăng trên Economist tạm dịch như sau: "Nhu cầu điện ở Việt Nam đang tăng đến 14%/ năm. Điều này đang gâp áp lực đáng kể cho mạng lưới điện cũ kỹ của Việt Nam. Làm thế nào để các quốc gia như Việt Nam giải quyết được nhu cầu đang tăng lên này? Những quyết định khó khăn đang ở phía trước".

Ngay lập tức, status này đã lan truyền chóng mặt trên cộng đồng mạng Facebook Việt Nam và thu hút vô số bình luận từ Việt Nam. Có người bình luận bằng tiếng Việt, có người bình luận bằng tiếng Anh. Đáng tiếc là trong số đó, chỉ có một số bình luận là nghiêm túc, còn lại phần lớn chỉ là những lời vô nghĩa, như kêu gọi "vào đây điểm danh nào".

Trạng thái của Bill Gates

Trạng thái của Bill Gates vừa đăng sáng nay đã thu hút hơn 2200 bình luận, trong đó ngày càng có nhiều bình luận từ Việt Nam

BÌnh luận về trạng thái của Bill Gates

Hai người dùng Facebook hỏi lại Bill Gates rằng ông có thể giúp gì hoặc có gợi ý gì cho Việt Nam giải quyết tình trạng này. Nhưng bình luận nghiêm túc đến từ người dùng Việt Nam về trạng thái của Bill Gates chỉ có số lượng rất ít.

BÌnh luận Bill Gates

Còn lại đa s ố comment là "No comment" hay kêu gọi người dùng Việt Nam vào "điểm danh". Có một số người khác cám ơn Bill Gates vì đã quan tâm đến Việt Nam (như bình luận của người dùng Anh Tuan).

Bill Gates, năm nay 57 tuổi, là đồng sáng lập và Chủ tịch hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft. Ông được mệnh danh là người giàu nhất thế giới, hào phóng nhất thế giới.

Bill Gates đã đóng góp 28 tỷ USD cho Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation và kể từ khi ông nghỉ hưu năm 2008, ông tập trung vào các hoạt động từ thiện với mục tiêu làm cho thế giới này tốt đẹp hơn.

Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation đã có mặt tại Việt Nam và đang góp sức đưa Internet về nông thôn.

Thanh Xuân

Chủ đề khác