VnReview
Hà Nội

iFan bức xúc vì không thể "lên đời" iOS 7

Dù iOS 7 đã chính thức ra mắt nhưng nhiều người dùng trên toàn thế giới vẫn không thể nâng cấp lên hệ điều hành mới. Tốc độ cài đặt iOS 7 chậm, không thể tải về, không thể cài đặt được iOS 7 đã khiến nhiều iFan bức xúc, thậm chí nhiều người còn lên mạng xã hội để "xả" cục tức của mình.

Trang CNN cho biết đa số người dùng – kể cả một số thành viên của CNN – đã nhận được thông báo không thể tải được iOS 7 trên iPhone, hoặc phần mềm cập nhật iPhone là chưa sẵn sàng cho tải về.

Sự cố này có vẻ rất giống với các vấn đề vẫn thường nảy sinh mỗi khi có bản cập nhật iOS mới phát hành.

Dường như số lượng người đồng loạt truy cập vào các máy chủ của Apple tăng cao đã khiến những máy chủ này bị quá tải. Bởi vì người dùng không chỉ kết nối để tải phần mềm về mà còn phải kết nối để các máy chủ xác nhận phần cứng và phần mềm hợp pháp trước khi cài đặt iOS 7.

Ngoài ra, hiện nay các nhà phát triển ứng dụng cũng đang cố gắng tung ra các bản cập nhật ứng dụng được tuỳ biến cho iOS 7, vì thế hiện tượng các máy chủ bị quá tải và hiện tượng tắc nghẽn bắt đầu xảy ra. Khi nhu cầu cài đặt iOS 7 giảm dần (có thể là trong mấy giờ nữa) thì người dùng sẽ có thể cài đặt iOS 7 dễ dàng, thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về sự cố và ai cũng đủ kiên nhẫn chờ đợi. Theo trang Daily Mail, hàng ngàn iFan đã lên các trang mạng xã hội để phản ứng với Trái Táo Khuyết về việc không nâng cấp được iOS 7.

"Thật bực bội tôi luôn gặp phải lỗi khi cố gắng tải iOS 7, tôi chắc chắn là máy chủ Apple đã bị sập khi cùng một lúc cả thế giới đang có gắng tải phần mềm mới", @NickHampsey thổ lộ trên trang Twitter. Một người dùng Twitter khác là @asap_cali187 cũng phàn nàn: "Tôi đoán tôi không phải là người duy nhất nhận được thông báo "có lỗi xảy ra khi tải iOS 7.0" khi mỗi lần tôi cố gắng cập nhật điện thoại".

Cộng đồng mạng trên Twitter phàn nàn về lỗi cập nhật iOS 7

Một số người khác lại không thể tải iOS 7 do không đủ bộ nhớ trống. "Không đủ bộ nhớ để tải iOS 7", Amburglar viết. Một người có nick là jacobmanser thì viết "Việc cập nhật này yêu cầu phải có ít nhất 3.1 GB lưu trữ, xin lỗi nhé". Trong khi đó, LiveForJLS rất tức giận với status "Tôi đã xoá hết các ứng dụng trên điện thoại của tôi, chỉ trừ Twitter và tôi vẫn không có đủ bộ nhớ để tải iOS 7".

Trong trường hợp bạn đọc không thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 7, bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn về cách cập nhật hệ điều hành này tại đây.

Hoàng Lan

Chủ đề khác