VnReview
Hà Nội

Ngôi nhà thời thơ ấu của Steve Jobs đi vào lịch sử

Ngôi nhà nơi chàng trai trẻ Steve Jobs ngày xưa đã xây dựng nên chiếc máy tính Apple đầu tiên có thể sẽ trở thành một khu di tích lịch sử được bảo vệ.

Theo CNN, Uỷ ban Lịch sử Los Altos đã lên kế hoạch "đánh giá giá trị lịch sử" của ngôi nhà một tầng xây theo phong cách nông trại này. Nếu được thông qua, ngôi nhà mà Steve Jobs đã sinh sống trong thời thơ ấu có địa chỉ tại 2066 Crist Drive ở Los Altos, California, sẽ được bảo tồn.

Steve Jobs và Steve Wozniak đã xây dựng những chiếc máy tính Apple đầu tiên trong khu gara của ngôi nhà này tại Los Altos, California.

Steve Jobs đã chyển đến sống tại ngôi nhà này với bố mẹ nuôi vào năm học lớp 7 và sống ở đó đến những năm học trung học. Trong khu gara của ngôi nhà, Jobs và Steve Wozniak đã miệt mài làm việc và lắp ra ra 50 chiếc máy tính Apple 1 đầu tiên. Cặp đôi này đã bán chúng cho cửa hàng Byte Shop của Paul Terrell ở Mountain View với giá 500 USD/chiếc.

9 tháng sau đó, vào năm 1977, công ty Apple Computer Co chính thức được thành lập và chuyển các hoạt động đến gần Cupertino.

Steve Jobs và Steve Wozniak bên cạnh chiếc máy tính Apple 1

Một trong những chiếc máy tính đầu tiên này sau đó đã được bán với giá 231.000 USD tại một cuộc đấu giá. Và Jobs đã trở thành một trong những người thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp máy tính.

"Steve Jobs được xem là một thiên tài đã pha trộn công nghệ và sự sáng tạo để phát minh và bán ra thị trường một sản phẩm làm thay đổi mạnh mẽ 6 ngành công nghiệp – máy tính cá nhân, phim hoạt hình, ca nhạc, điện thoại, máy tính bảng và xuất bản số", theo cuộc đánh giá tài sản. "Ảnh hưởng của ông còn tác động đến nhiều thế hệ sau này".

Theo trang web bất động sản Zillow, căn nhà này có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm và được xây dựng vào năm 1950 và được định giá 1,5 triệu USD.

Hoàng Lan

Chủ đề khác