VnReview
Hà Nội

Thử tìm avatar của bạn trong 1,2 tỷ người dùng Facebook

Một trang web được gọi là Faces of Facebook sẽ cung cấp hình ảnh thoáng qua của hơn 1.2 tỷ thành viên Facebook. Mỗi thành viên tương ứng với một điểm trên "bức tường" lớn này, hãy thử tìm xem bạn ở đâu?

Trang web này được tạo ra bởi một kỹ thuật viên có tên Natalia Rojas, với chỉ duy nhất một "bức tường" chứa đựng đầy đủ ảnh đại diện của hơn 1.2 tỷ người dùng facebook (và đang tiếp tục tăng lên).

600x268

Mỗi tấm ảnh trong con số hơn 1.2 tỷ này được biểu trưng bằng một chấm nhỏ có "địa chỉ" chính là số thứ tự của Facebook tương ứng với thời gian đăng ký trong cơ sở dữ liệu của trang mạng xã hội này, tất nhiên, trang web này cũng cho phép bạn phóng to thu nhỏ trên mỗi một điểm ảnh như vậy và có thể tìm được bạn bè của mình trên "bức tường" đặc biệt này.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào bất cứ chấm nhỏ nào, kéo lên, kéo xuống, qua trái, qua phải để nhìn thấy tất cả những avatar của một phần người dùng trong đó. Bạn cũng hoàn toàn có thể nhấp vào bất kỳ avatar nào để check trang cá nhân của người đó. Bạn cũng có thể tìm thấy avatar của chính mình trên đó, chỉ cần kết nối với Facebook từ trang web này.

600x269

Đối với những người dùng Facebook lo ngại về quyền riêng tư, Rojas cho biết các trang web này không hề lưu trữ thông tin, hình ảnh, hoặc tên của bất kỳ ai tin. Thay vào đó, cô cho biết dự án của mình chỉ như một cách "vô hại" để hiển thị hơn 1.2 tỷ gương mặt trên Facebook theo thứ tự thời gian. Thật vậy, nếu bạn phóng to vào hình thu nhỏ đầu tiên, thì đó sẽ là avatar của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, thành viên số 1.

Tiến Tùng

Chủ đề khác