VnReview
Hà Nội

Nhiều trang Facebook được lập mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngay sau khi thông tin Đại tướng qua đời được lan truyền, hàng loạt trang Facebook để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được lập với những cái tên như: Tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Đời đời nhớ ơn công lao bác Đại tướng Võ Nguyên Giáp… đã thu hút hàng ngàn người tham gia.

Bạn bè, người thân cũng đã chia sẻ nỗi tiếc thương gửi đến các thành viên trong gia đình Đại tướng thông qua mạng xã hội Facebook.

Tin liên quan:

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần

Những hình ảnh ấn tượng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cộng đồng mạng tràn ngập hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đặc biệt, trang Facebook mang tên "Đại tướng Võ Nguyên Giáp" có tới gần 58.000 người tham gia. Những hình ảnh thể hiện những chặng đường lịch sử Đại tướng đã đi qua cùng dân tộc Việt Nam, làm nên những trang sử chói lọi và cả những hình ảnh rất đời thường của một vị tướng dung dị, đầy tình yêu thương tràn ngập trang Facebook này.

Đã có gần 58.000 người tham gia trang Facebook này

Hôm nay (8/10), trang Facebook chính thức về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được gia đình Đại tướng thành lập và đi vào hoạt động tại địa chỉ https://www.facebook.com/VietNamVoNguyenGiap

Trang Facebook sẽ là nơi đăng tải những thông tin, những tư liệu quý giá về Đại tướng, như: Tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Ảnh chụp lại sắc phong Đại tướng do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ngày 20.01.1948...

Hiện thông tin trên trang Facebook của Đại tướng sẽ được con cháu và những người thân trong gia đình cập nhật, bổ sung.

Trang Facebook về Đại tướng còn là nơi để mọi người dân đất Việt cùng sẻ chia, bày tỏ tình cảm cũng như những hình ảnh về vị tướng vĩ đại của dân tộc

Trước đó anh Võ Thành Trung, cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng chia sẻ trên Facebook trưa 5/10 về những tâm sự của mình sau một đêm thức trắng vì ông mất.

"Ông ơi sao tim con nghẹn lại.

Một ngày mùa đông năm 1996, vừa tiếp khách xong,ông gọi con lại khi thấy con chơi ngoài vườn, 'thơm ông nào', ông kéo con lại gần. Chắc con cũng sẽ không bao giờ nhớ được khoảnh khắc này với trí nhớ không hề tốt của con sau 17 năm. May mắn vào lúc này có một bác trong đoàn khách đã dùng ống kính tele ghi lại. Đôi khi những khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời mỗi người được ghi lại bởi một người lạ, thương ông, nhớ ông. Cám ơn bác đã chụp tấm hình này".

Võ Thành Trung là con trai của ông Võ Hồng Nam, con trai út của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trung cũng đăng tải tấm ảnh cháu kề má ông nội với hy vọng sẽ tìm được người chụp bức hình này để có những tấm hình còn lại trong bộ ảnh.

Bức ảnh Võ Thành Trung đề cập trên Facebook cá nhân

Cũng chung tâm trạng xót thương, anh trai Võ Thành Trung là Võ Hoài Nam lên Facebook để cảm ơn sự quan tâm của bạn bè, người thân đã dành cho gia đình mình trong thời khắc khó khăn. Anh viết: "Xin cảm ơn tất cả mọi người về những lời nhắn gửi và tình cảm giành cho ông mình, những lời động viên cho gia đình và Nam!!! Đối với mình, thời gian như ngừng lại và thực sự chỉ biết là nhớ ông rất nhiều..."

Dương Huyền Trang, một người cháu dâu đã thay đổi hình đại diện của mình thành ảnh Đại tướng đang ngồi thiền. Bức ảnh này nhận được nhiều sự chia sẻ và lời động viên từ bạn bè, gia đình. Cô là vợ của Võ Trung, con trai của ông Võ Điện Biên, trưởng nam của Đại tướng.

Hình ảnh Đại tướng còn mãi trong lòng những người con, người cháu và của cả dân tộc

Hình ảnh Đại tướng còn mãi trong lòng những người con, người cháu và của cả dân tộc

Trong không khí xót thương ngày Đại tướng về với cõi vĩnh hằng, bà Mạc Thu Hương, chị gái của bà Mạc Thúy Hường - con dâu Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng nghẹn ngào chia sẻ một bài thơ:

"Đại tướng về bên cạnh Bác rồi.

Triệu người thương nhớ Đại tướng ơi.

Rừng núi biển sông mang khăn trắng.

Nhật nguyệt cỏ cây đứng ngậm ngùi...."

Không thể trực tiếp đến chia buồn cùng gia đình Đại tướng, bạn bè và người thân đã gửi hàng trăm lời xót thương, chia sẻ qua mạng xã hội Facebook, gửi đến các thành viên trong gia đình. Chung tâm trạng xót xa, nhiều người dù không quen biết, cũng đã kính cẩn gửi một lời chia buồn và nghiêng mình trước vị tướng tài danh mà cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Gia Lộc

Tổng hợp

Chủ đề khác