VnReview
Hà Nội

7 điều đáng tiếc của Bill Gates

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Bill Gates đã thừa nhận tổ hợp phím Control-Alt-Delete là một sai lầm. Tuy nhiên, có vẻ như những điều đáng tiếc trong sự nghiệp của nhà sáng lập hãng phần mềm danh tiếng Microsoft không chỉ dừng lại ở đó.

Bill Gates được biết đến là một nhân vật tài năng và có tầm ảnh hưởng lớn trong làng công nghệ thế giới. Sự nghiệp của ông gắn liền với "gã khổng lồ" Microsoft. Bên cạnh những thành công vang dội thì cuộc đời làm nghề của vị tỷ phú giầu nhất thế giới 11 năm liên tiếp này cũng trải qua không ít những sai lầm. Trang tin Huffington Post đã liệt kê ra 7 điều đáng tiếc nhất mà Bill Gates đã làm trong sự nghiệp của mình:

1. Clippy

Ứng dụng "kẹp giấy" Clippy bắt đầu xuất hiện trong Office 97 với mục đích hỗ trợ người dùng bằng cách giới thiệu những gợi ý liên quan đến những thông tin mà họ đưa vào. Nghe có vẻ hữu ích nhưng trên thực tế, Clippy lại không mấy được lòng người dùng Office bởi sự xuất hiện của nó khiến họ cảm thấy phiền toái.

7 sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Bill Gates

Vào năm 2001, Clippy không còn là chức năng mặc định trong Office và Microsoft thậm chí còn phát hành quảng cáo về sự kiện này. Đến năm 2007, ứng dụng "kẹp giấy" của gã khổng lồ phần mềm chính thức bị "khai tử".

2. Màn hình xanh chết chóc

"Màn hình xanh chết chóc" được coi như là "hung thần" của người dùng Windows. Nó xuất hiện khi hệ thống phát hiện lỗi nghiêm trọng và cần phải khởi động lại. "Hung thần" này chủ yếu được gây ra do các vấn đề liên quan đến phần cứng của máy tính.

7 sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Bill Gates

Rất nhiều người dùng không hài lòng với sự tồn tại của nó và chính Microsoft cũng muốn "hóa vàng" vị hung thần này. Trong Windows 8, gã khổng lồ phần mềm đã thay đổi giao diện báo lỗi của Màn hình xanh chết chóc bằng một Màn hình xanh mặt cười dễ thương và nhẹ nhàng hơn nhiều.

7 sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Bill Gates

3. Windows Vista

Trong một cuộc phỏng vấn với trang công nghệ Cnet hồi tháng Tám vừa qua, cựu Giám đốc điều hành Microsoft - ông Steve Ballmer đã nói: "Có lẽ đó [Vista] là điều tôi hối tiếc nhất". Đơn giản và ngắn gọn, nhưng đủ để chúng ta thấy được sự thảm bại của hệ điều hành này!

7 sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Bill Gates

4. Zune

Ra mắt vào năm 2006, Zune được Microsoft kỳ vọng sẽ là một đối thủ đáng gởm của iPod. Bill Gates đã từng rất tự hào về sản phẩm này: "Zune là một sự đầu tư lớn đối với chúng tôi. Và đó cũng là một tầm nhìn mới hướng chúng ta đến tương lai của công nghệ trong vài năm tới".

7 sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Bill Gates

Nhưng trái với mong ước của "cha đẻ", Zune và Zune HD 2009 đã không thể nào hạ bệ cũng như đạt được những thành công tương tự sản phẩm máy nghe nhạc mp3 của Apple. Năm 2012, Microsoft lặng lẽ loại bỏ Zune bằng cách chuyển hướng người dùng Zune sang Xbox Music, một dịch vụ dành cho Xbox 360.

5. Internet Explorer

Trước đây, Internet Explorer đã từng là kẻ thống lĩnh ngôi vương trình duyệt. Thậm chí, năm 2003, thị phần của IE lên tới 95%. Nhưng sự xuất hiện của một loạt các trình duyệt nhanh hơn và nhiều tùy biến hơn như Safari (2003), Mozilla Firefox (2004) và Google Chrome (2008) đã khiến "ông hoàng" IE bị "phế truất".

7 sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Bill Gates

Mặc dù Microsoft đã rất nỗ lực nâng cấp trình duyệt của mình nhưng có vẻ như đường tới "đỉnh vinh quang" của Internet Explorer vẫn còn khá xa xăm và mù mịt.

6. Comic Sans

Comic Sans được mệnh danh là "font chữ bị ghét nhất" và nhận được nhiều nhận xét tiêu cực như vở vẩn, xấu xí, ngốc nghếch,... từ phía người dùng.

Font chữ này do một kỹ sư chính tả tên là Vincent Connare phát minh ra vào năm 1993. Thời điểm đó, khi đang làm việc tại Microsoft, Connare được yêu cầu thiết kế một phông chữ để sử dụng trong; giao diện Microsoft Bob và trợ lý ảo. Và ông sáng tạo ra một phông chữ hoạt hình dành cho một chú chó biết nói trong chương trình này.

7 sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Bill Gates

Comic Sans được cài đặt trong Windows 95 và sớm bị xóa trong hầu hết mọi máy tính trên toàn thế giới.

7. Steve Ballmer

Steve Ballmer được Bill Gates giao nhiệm vụ là Giám đốc điều hành Microsoft trong năm 2000. Như đã thấy ở trên, những sai lầm đáng tiếc nhất của gã khổng lồ phần mềm hầu hết đều xảy ra trong thời gian Ballmer tại chức.

7 sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Bill Gates

Vậy thì, "lỗi lầm" lớn nhất của Bill Gates trong sự nghiệp của mình chính là đã chọn Steve Ballmer!

QT

Chủ đề khác