VnReview
Hà Nội

Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên Internet

Màu sắc chủ đạo của một loạt báo điện tử chuyển sang màu đen. Trên Facebook, các thành viên bắt đầu đổi hình avatar và hình cover là ảnh cờ rủ. Cùng với đời thực, thế giới mạng của người Việt Nam chính thức bước vào ngày Quốc tang Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp.

Từ 12 giờ trưa nay, ngày 11/10, cả nước chính thức bước vào hai ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đúng 12 giờ trưa 11/10, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) đã diễn ra lễ treo cờ rủ Lễ Quốc tang Đại tướng Võ; Nguyên Giáp.

Cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình

Cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình. Ảnh: VnExpress

Từ thời điểm này, các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ, mọi hoạt động vui chơi, giải trí tạm ngừng cho tới 12 giờ ngày 13/10/2013 để tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Trên mạng, nhiều báo điện tử để Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cách chuyển gam màu chủ đạo của trang chủ sang màu đen hoặc xám như báo Thanh Niên. Có báo không chỉ đổi màu chủ đạo của trang chủ mà chuyển cả màu logo của báo sang màu đen như VnExpress, VietNamNet.

Báo mạng để quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhiều báo mạng lớn đã chuyển màu chủ đạo trang chủ sang màu đen hoặc xám kể từ thời điểm chính thức để Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc 12h trưa ngày 11/10/2013.

Trên Facebook, làn sóng ảnh avatar vừa chuyển sang hình ảnh cờ rủ ngày càng nhiều. Cư dân mạng chia sẻ, lan truyền những bức ảnh thời sự phản ánh khắp nơi trên cả nước để Quốc tang Đại tướng, những bức ảnh từ tài khoản Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên Facebook do gia đình Đại tướng lập và bài hát Quảng Bình quê ta ơi mà sinh thời Đại tướng vẫn thích nghe.

Cư dân Facebook treo cờ rủ trên avatar để Quốc tang Đại tướng

Cư dân Facebook treo cờ rủ trên avatar để tang Đại tướng

Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang diễn ra cả đời thực và trên mạng trong hai ngày, nhưng trong lòng người dân Việt Nam, Đại tướng mãi là một tượng đài bất tử.

Thanh Xuân

Chủ đề khác