VnReview
Hà Nội

Người Việt tìm kiếm iPhone đời cũ nhiều nhất thế giới

Theo số liệu từ Google, Việt Nam hiện dẫn đầu các bảng xếp hạng truy vấn tìm kiếm liên quan đến iPhone các phiên bản ra mắt những năm trước.

Khảo sát trên Google Trends, dịch vụ hiển thị xu hướng tìm kiếm của Google, cho thấy người Việt Nam quan tâm đến iPhone nhiều hơn cả những quốc gia có dân số đông và phát triển như Anh, Mỹ.

Việt Nam dẫn đầu danh sách tìm kiếm từ khóa "iPhone"

Không chỉ "vô địch" về số lượng truy vấn liên quan đến từ khóa "iPhone", người dùng tại Việt Nam cũng quan tâm nhiều nhất đến iPhone 4, iPhone 3GS và iPhone 3. Đây cũng là điều dễ hiểu các model iPhone này đã ngưng sản xuất, hàng cũ trôi nổi trên thị trường có giá mềm.

Ở những thị trường mới nổi, người dân cũng rất quan tâm đến iPhone 3G vì giá của model này hiện đang ở mức thấp.

Xét lượng truy vấn theo thành phố, lượng tìm kiếm từ khóa "iPhone" tại TP.HCM cũng trội hơn so với Hà Nội. Dẫn đầu danh sách này là Minato - khu trung tâm công nghệ cao của Tokyo, Nhật Bản. Tuy xếp sau Minato, nhưng nhờ có đến 2 đại diện là Hà Nội và TP HCM, tổng lượng truy vấn từ khóa "iPhone" đến từ Việt Nam vẫn lớn hơn Nhật Bản.

Thủ phủ công nghệ cao Minato của Nhật Bản là nơi quan tâm nhất đến iPhone.

Những bảng xếp hạng trên được tổng hợp từ dữ liệu trong 12 tháng tính từ tháng 10/2012 đến tháng 10/2013. Theo đó, Việt Nam hiện là quốc gia tìm kiếm từ khóa "iPhone", "iPhone 3", "iPhone 3GS" và "iPhone 4" nhiều nhất trên thế giới.

Với các từ khóa "iPhone 5S" và "iPhone 5C", các quốc gia như Mỹ, Singapore, Anh,... đang dẫn đầu vì các nước này là những thị trường đầu tiên bán ra iPhone thế hệ mới. Những chỉ số đo lường trên vẫn có thể thay đổi theo thời gian.

Theo Tri Thức

Chủ đề khác