VnReview
Hà Nội

Chê đồng nghiệp trên Twitter, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ mất việc

Tòa Bạch Ốc đã sa thải một cố vấn an ninh quốc gia vì người này đăng hàng trăm bình luận nặc danh lên trang mạng xã hội Twitter có nội dung chỉ trích gay gắt những chính sách đối ngoại của Mỹ, cũng như những trợ lý cốt cán của Tổng thống Barack Obama.

Giới chức tên Jofi Joseph, 40 tuổi, đã bị sa thải hồi tuần trước sau khi các nhà điều tra bỏ ra hàng tháng tìm cách xác định danh tính người đăng những bình luận dưới cái tên giả @natsecwonk (national security wonk). Ông là giám đốc phụ trách vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân tại Hội đồng An ninh Quốc gia tại và đã góp mặt trong các cuộc đàm phán mới đây về chương trình vũ khí hạt nhân của Iran.

Trong một phát biểu được đưa lên website tin tức Politico, ông Joseph nhận trách nhiệm đã đăng những dòng bình luận đó trong hai năm qua và xin lỗi "tất cả những người bị xúc phạm." Ông Joseph nói lúc đầu ông định nêu ý kiến mang tính chế giễu hài hước cuộc sống đậm màu sắc chính trị ở thủ đô Washington, nhưng lại biến thành "một loạt những bình luận vô duyên và ác ý."

Rất nhiều quan chức trong giới an ninh quốc gia Mỹ bị ông Joseph chỉ trích, trong đó có Ngoại trưởng John Kerry và người tiền nhiệm Hillary Clinton, cũng như Cố vấn Tòa Bạch Ốc Ben Rhodes. Ông Joseph nêu nghi vấn về tường thuật chính thức của chính quyền về vụ bốn người Mỹ thiệt mạng ở Benghazi, Libya vào năm 2012. Ông Joseph cũng chỉ trích các quan chức đảng Cộng hòa Mỹ, bao gồm cả bà Sarah Palin, ứng cử viên phó tổng thống năm 2008 của đảng này.

Theo VOA

Chủ đề khác