VnReview
Hà Nội

Bạn có mắc những chứng bệnh công nghệ cao này?

Apple đã phải phát hành một bản vá iOS 7, giải quyết các vấn đề mà người dùng phản ánh như buồn nôn, chóng mặt khi sử dụng hệ điều hành này. Các thiết bị công nghệ cao còn gây ra nhiều vấn đề hơn nữa.

Dưới đây là những chứng bệnh phổ biến gây ra bởi các thiết bị công nghệ cao.

Những chứng bệnh thời @Mất ngủ

Các bác sĩ tại bệnh viện Mayo Clinic cho rằng sử dụng smartphone và tablet trước khi ngủ sẽ làm đảo lộn chu kì ngủ vì ánh sang quá gần với mặt ngăn chặn giải phóng chất Melatonin – một hóa chất quan trọng giúp duy trì nhịp sống bình thường, và ngăn tâm trí xâm nhập vào "mạng mặc định" – trạng thái nửa tỉnh nửa mê trước giấc ngủ. Một cuộc thăm dò ở Mỹ cho thấy ba phần tư dân số ở độ tuổi 14 đến 44 tuổi ngủ với chiếc điện thoại trong tầm với.

Nomophobia - Chứng ám ảnh điện thoại di độngNhững chứng bệnh thời @

Viết tắt của no-mobile-phone phobia – bị ám ảnh khi không điện thoại di động, và theo một nghiên cứu gần đây, 66% người dân mắc triệu chứng này. Thậm chí có một số người lo lắng, run rẩy, đổ mồ hôi và buồn nôn ngay cả khi đi tắm mà không mang theo smartphone.

Bỏng đùi

Còn gọi là "hội chứng nướng da", hội chứng này xuất hiện khi đặt laptop với nhiệt độ 110 độ F đến 125 độ F trên đùi.Những chứng bệnh thời @

iPosture

84% dân số từ 18 đến 24 tuổi báo cáo bị đau cổ và lưng trong năm qua. Cùng trong khoảng thời gian đó 8 tỷ tin nhắn văn bản đã được gửi.

Viêm gân ngón tay cái

Triệu chứng viêm gân ngón tay cái do làm việc quá sức đang ngày càng gia Những chứng bệnh thời @tăng, tên khác của triệu chứng này là Ngón cái BlackBerry, Nintendoitis, injurwii. Thậm chí nhà mạng O2 của Anh còn phải cung cấp quả tạ 65 gam cho mọi người tập luyện tăng cường sức khỏe cho ngón cái.

Tăng thân nhiệt vùng kín nam giới

Khi tinh hoàn ấm lên nó sẽ tạm dừng sản xuất tinh trùng với các hiệu ứng có thể kéo dài hàng tháng. Nghiên Những chứng bệnh thời @cứu cho thấy rằng đặt laptop trên đùi có thể làm tăng nhiệt khu vực vùng kín nam giới lên hơn 6 độ F trong một giờ. Nhiệt độ bình thường ở khu vực này là 93 độ F.

Hội chứng Phantom-vibration (Ảo giác rung)

Não bạn được kích hoạt cảm nhận điện thoại rung nhưng trong thực tế điện thoại không hề rung, 70% người sử dụng điện thoại mắc triệu chứng này. Theo các nhà nghiên cứu căng thẳng có thể làm tăng tỷ lệ mắc triệu chứng này.

Hoàng Kỷ

Theo Nymag

Chủ đề khác