VnReview
Hà Nội

Apple có thể sắp gặp rắc rối với Trung Quốc

Apple có thể sẽ sớm gặp rắc rối với Trung Quốc khi dừng gọi Đài Loan là một tỉnh của Trung Quốc trên bản đồ trong điện thoại di động.

Bản đồ của Apple mô tả Đài Loan như là một phần của Trung Quốc.

Hôm qua, Apple đã quyết định bỏ từ "tỉnh của Trung Quốc" trong dịch vụ bản đồ trong iPhone sau khi chính quyền Đài Loan khiếu nại hôm Chủ nhật vừa qua và phản ứng tức giận của người dân Đài Loan. Apple gọi hòn đảo vùng Đông Á này là "Đài Loan" trong hệ thống điều hành mới nhất, thay vì gọi Đài Loan là một "tỉnh của Trung Hoa" như trước đây.

Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền trên đảo Đài Loan tự trị và cho rằng hai bên cuối cùng sẽ thống nhất.

Oâng Raymon Wu, giám đốc điều hành của một công ty tư vấn về rủi ro chính trị e-telligence nói những công ty nước ngoài và những định chế khác sẽ chú ý tới khiếu nại về bản đồ của Apple.

"Nếu những công ty này bắt đầu phân biệt giữa Đài Loan và Trung Quốc, như họ nên làm, thì có nhiều hy vọng là việc này sẽ có hiệu quả dây chuyền đến những công ty khác, những công ty có thể chưa cập nhật tình hình".

Vào tháng Tư vừa qua, Bộ Ngoại giao Đài Loan phản đối chính phủ Hoa Kỳ về một trang web thương mại chính thức đặt Đài Loan thuộc Trung Quốc, và phía Hoa Kỳ đã thay đổi việc này.

Theo VOA

Chủ đề khác