VnReview
Hà Nội

"Steve Jobs màn ảnh" trở thành "kỹ sư xịn" của Lenovo

Tại sự kiện ra mắt tablet Yoga ngày 29/10, Ashton Kutcher, người thủ vai Steve Jobs trong bộ phim Jobs, nói về cuộc đời của nhà sáng lập Apple, đã chính thức trở thành "kỹ sư sản phẩm" mới nhất của Lenovo.

steve jobs màn ảnh kỹ sư lenovo

"Tôi là một kỹ sư sản phẩm 'chính hiệu'", Kutcher tuyên bố.

Ngôi sao của series phim truyền hình ăn khách Two and a Half Men đã đưa ra tuyên bố đáng kinh ngạc này khi lên sân khấu tại sự kiện Los Angeles, một sự kiện bao trùm màu sắc bí ẩn của Lenovo.

Và, thật đáng ngạc nhiên, bài diễn thuyết của Kutcher trong sự kiện này rất giống với các bài diễn thuyết của Steve Jobs trong các sự kiện lịch sử (ra mắt iPhone, iPad…).

steve jobs màn ảnh kỹ sư lenovo

Với vị trí mới, Kutcher sẽ làm việc với đội ngũ kỹ thuật của Lenovo trên toàn cầu.

Như vậy, Kutcher sẽ góp phần đưa ra ý kiến và tham gia vào công cuộc hoạch định trong các khâu thiết kế, tìm thông số, phát triển phần mềm và các kịch bản sử dụng.

Kutcher cho biết "Tôi là một kỹ sư sản phẩm 'chính hiệu', và tôi biết; mọi người sẽ khó mà hiểu được điều đó vì có quá nhiều mối quan hệ quảng bá giữa các công ty sản phẩm và các ngôi sao là về các sản phẩm làm đẹp vô nghĩa. Tôi quan tâm đến cách hoạt động của smartphone và tablet nhiều hơn là màu sắc của chúng. Tôi sẽ đem tới nhiều ý tưởng hay cho quá trình phát triển tablet".

steve jobs màn ảnh kỹ sư lenovo

Cách diễn thuyết của Kutcher quá giống với Steve Jobs vào thời kỳ đỉnh cao của Apple.

Không chỉ nổi tiếng với các tác phẩm điện ảnh và cuộc hôn nhân với nữ diễn viên lớn tuổi Demi Moore, trong nhiều năm vừa qua Ashton Kutcher đã liên tục đầu tư vào lĩnh vực công nghệ và là sáng lập viên của A-Grade Investments, một công ty đầu tư mạo hiểm đã từng hợp tác với Airbnb, Fab, Foursquare, Spotify, Path và Uber.

steve jobs màn ảnh kỹ sư lenovo

Có pin lên tới 18 giờ song máy tính bảng Yoga vẫn chỉ là "diễn viên phụ" cho diễn viên/kỹ sư mới của Lenovo

"Lenovo là một công ty có sức sáng tạo tốt và khả năng lãnh đạo mạnh mẽ. Tinh thần khởi nghiệp là một phần trong gen của họ, và tôi không thể tìm được một nơi làm việc phù hợp hơn", Kutcher dành những lời khen có cánh cho công ty mới của mình.

Về phần mình, Lenovo khẳng định: "Cơn khát 'thật' của Kutcher dành cho công nghệ, cùng sự hiểu biết về người dùng cuối kết hợp với bộ máy sáng tạo của chúng tôi tạo ra một mối quan hệ rất tự nhiên và mạnh mẽ".

steve jobs màn ảnh kỹ sư lenovo

Sự giống nhau đáng kinh ngạc giữa Steve Jobs (trái) và Kutcher (phải).

Về phần Steve Jobs "xịn", ngôi nhà ấu thơ của Steve Jobs tại Thung lũng Silicon, nơi ông đã lớn lên và xây dựng nên những chiếc máy vi tính đầu tiên của mình đã được hội đồng lịch sử tại Los Altos công nhận là một danh sách lịch sử.

Việt Dũng

Theo Daily Mail

Chủ đề khác