VnReview
Hà Nội

Chính phủ Anh cấm iPad tại cuộc họp nội các

Báo chí Anh ngày 3/11 đưa tin Chính phủ nước này đã quyết định cấm mang máy tính bảng iPad vào các cuộc họp nội các nhằm đề phòng nguy cơ các cơ quan tình báo nước ngoài có thể sử dụng thiết bị điện tử này để nghe trộm nội dung các cuộc họp quan trọng.

Các cơ quan tình báo Anh lo ngại rằng một số cơ quan tình báo nước ngoài đã phát triển được khả năng biến các thiết bị di động như điện thoại và máy tính bảng thành các máy nghe trộm siêu hạng mà bản thân chủ nhân của những thiết bị đó không hề hay biết. Vì thế, nguy cơ các cuộc họp nội các quan trọng bị nghe trộm bởi những chiếc iPad đã bị cài virus máy tính Trojan được mang vào trong phòng họp là rất cao.

Báo chí Anh cho biết trong tuần qua, máy tính bảng iPad đã được sử dụng trong một buổi thuyết trình của Quốc vụ khanh Nội các Anh Francis Maude về lợi ích của Dịch vụ số Chính phủ. Tuy nhiên, ngay sau buổi thuyết trình, các máy tính bảng iPad đã được nhân viên an ninh Chính phủ mang ra khỏi phòng họp để đề phòng các cuộc thảo luận nội các tiến hành sau đó bị nghe trộm.

Truyền thông Anh cũng cho biết quốc vụ khanh các bộ quan trọng trong Chính phủ Anh đã được cấp các hộp cách âm đặc biệt mà họ phải để điện thoại di động vào trong đó khi thực hiện các cuộc điện đàm nhạy cảm.

Bản thân Ngoại trưởng William Hague trong tuần qua cũng thừa nhận điện thoại của ông vừa được Cơ quan thông tin tình báo chính phủ (GCHQ) nâng cấp để chống nguy cơ bị nghe trộm.

Theo TTXVN

Chủ đề khác