VnReview
Hà Nội

Chiếu bạc Internet "nướng" hàng chục triệu USD mỗi ngày

Tổng cục Cảnh sát PCTP Bộ Công an vừa tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên mạng Internet. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ mạng đã tham dự để cùng thảo luận và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc phối hợp với lực lượng công an nhằm nâng cao hiệu quả đấu tranh trong thời gian tới.

Mỗi ngày lượng tiền tham gia đánh bạc tại Việt Nam ước tính hàng chục triệu USD, mỗi năm lên tới hàng tỷ USD.

Đại diện Bộ Công an cho biết, số tiền giao dịch giữa các đối tượng trong các đường dây tổ chức đánh bạc là rất lớn.

Theo các tài liệu thu thập được của Cục cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao (C50), mỗi ngày lượng tiền tham gia đánh bạc tại Việt Nam ước tính hàng chục triệu USD, mỗi năm lên tới hàng tỷ USD.

Trong hơn 1 năm qua, lực lượng Cảnh sát PCTP đã phát hiện, triệt xóa nhiều đường dây đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng, máy chủ đặt tại nước ngoài và lượng tiền giao dịch đánh bạc lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Ngăn chặn thành công hơn 1.000 trang web, hơn 400 địa chỉ IP của các máy chủ đánh bạc. Khởi tố hơn 100 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật và một lượng lớn tiền mặt.

Hội nghị khẳng định, cần tăng cường công tác phòng chống tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng và quan trọng nhất là phải chặn được tức thì mọi trang web phát sinh cũng như lượng tiền đánh bạc bị chuyển ra nước ngoài trái phép. Để làm được việc này, Bộ Công an đề xuất thành lập lực lượng đặc nhiệm liên ngành để nâng cao vai trò tham gia của các nhà mạng và sự hợp tác tích cực hơn của cơ quan phòng chống rửa tiền thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Theo VTV

Chủ đề khác