VnReview
Hà Nội

Tôn thờ độc thân, rộ “mốt” thuê bạn trai vào ngày lễ

Hóa ra, cốt truyện cho nhiều bộ phim hài lãng mạn của Mỹ lại đem đến nguồn cảm hứng cho nhiều trào lưu độc đáo, khi tại Trung Quốc gần đây đang rộ lên một ngành dịch vụ mới, cho phép chị em phụ nữ có thể "thuê bạn trai" trong các ngày lễ để bớt cảm giác cô đơn và làm vui lòng các bậc phụ huynh.

Theo;NewFeed.Time, đầu tiên có thể kể đến việc Bộ trưởng Bộ trẻ em - Bình đẳng và hòa nhập xã hội của Na Uy mới đây đã công bố kế hoạch mới của mình, nhằm giảm tỷ lệ ly dị đang tăng cao của nước này. Điều đặc biệt là kế hoạch này đã được lấy cảm hứng từ hai nhân vật Tina Fey và Steve Carrell trong bộ phim Date Night công chiếu vào năm 2010. 

Giờ đây, kịch bản của bộ phim The Wedding Date (2005) cũng đang trở nên phổ biến ở Trung Quốc với việc những phụ nữ độc thân, vốn được phương tiện truyền thông nước này thường đề cập đến như là "những người phụ nữ còn sót lại", giờ đây được phép thuê bạn trai để xoa dịu các bậc cha mẹ không chấp thuận điều này trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Tờ báo trực tuyến của Trung Quốc People's Daily đã đưa tin về hiện tượng thú vị này ngày hôm qua (11/11), đó là "ngày độc thân" (Singles' Day) chính thức hàng năm của Trung Quốc. Ngày độc thân diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm tại Trung Quốc, đây là ngày kỷ niệm cho một tình yêu đích thực của những con người tự do và không chịu bất cứ sự ràng buộc nào.

Đây cũng là ngày mà phụ nữ tha hồ mua sắm online mà mặt hàng họ mua cực kỳ độc đáo, đó chính là bạn trai. Thay vì tận dụng thời gian tranh thủ các chương trình khuyến mãi giày cho kỳ nghỉ tại các cửa hàng bán lẻ, People's Daily cho biết rằng nhiều phụ nữ Trung Quốc đang chuyển sang dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm và thuê "bạn trai tạm thời" với mức giá từ 82 USD- 1300 USD (tương đương 1,7 - 27,3 triệu đồng) một ngày.

Danh sách giá "dịch vụ" này cho mỗi giờ cùng với bạn trai tạm thời là khá chi tiết. Một số danh mục điển hình như ăn uống cùng là 50 nhân dân tệ một giờ (người thuê trả tiền ăn), mua sắm cùng là 30 nhân dân tệ, xem một bộ phim 30 nhân dân tệ (giá gấp đôi cho một phim kinh dị). Một nụ hôn lịch sự giá 50 nhân dân tệ, khuyến mãi thêm một cái ôm, nắm tay miễn phí và một nụ hôn tạm biệt miễn phí trên má hoặc trán.

Tiến Tùng

Chủ đề khác