VnReview
Hà Nội

Hà Nội ngăn chặn nạn mại dâm sử dụng công nghệ cao

UBND TP. Hà Nội yêu cầu Công an thành phố phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông ngăn chặn, xử lý tình trạng mại dâm thông qua sử dụng công nghệ cao.

Hình ảnh gái mại dâm được chụp trên mạng

Đây là một trong những nội dung tại Chỉ thị của UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phòng chống mại dâm trên địa bàn Thành phố trong tình hình hiện nay.

UBND Thành phố cũng yêu cầu Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng công an các cấp xác định địa bàn phức tạp về tệ nạn mại dâm, đối tượng tội phạm hoạt động liên quan đến mại dâm, chú trọng đến các loại tội phạm mua bán người vì mục đích mại dâm, chỉ đạo phân loại nạn nhân bị mua bán trong các vụ việc, án điều tra tội phạm liên quan đến mại dâm; tăng cường điều tra, xử lý vi phạm về mại dâm.

Đồng thời, rà soát, đề xuất, sửa đổi, bổ sung các quy định quản lý về an ninh trật tự đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Được biết, tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn tồn tại ở địa bàn công cộng và núp bóng trá hình tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội, ngày càng có xu hướng công khai và gia tăng.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm thành phố Hà Nội, từ đầu năm đến tháng 8/2013, Thành phố đã triệt phá, xử lý hình sự 105 vụ án mại dâm với 119 đối tượng có hành vi tổ chức, chứa chấp, môi giới mại dâm.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Chủ đề khác