VnReview
Hà Nội

Facebook tiếp tục phớt lờ quyền riêng tư người dùng

Vào tuần trước, Facebook đã loại bỏ tính năng cho phép người dùng lựa chọn đối tượng có thể tìm kiếm mình trên Facebook. Không chỉ có vậy, một loạt thông tin khác cũng sẽ được công khai toàn bộ, và bạn không có lựa chọn nào để giới hạn chúng cả.

Theo Cnet, Trung tâm Trợ giúp (Help) của Facebook đã cho đăng tải một thông báo như sau:

"Tên, giới tính, tên người dùng, số hiệu tài khoản, ảnh cá nhân, ảnh Cover và các mạng (network) bạn tham gia có thể được truy cập bởi tất cả mọi người, do các thông tin này là tối cần thiết để giúp bạn kết nối với bạn bè và gia đình".

Facebook tiếp tục cắt giảm tính năng bảo vệ quyền riêng tư

Không chỉ có vậy, các dữ liệu mà bạn cung cấp cho các ứng dụng Facebook cũng sẽ không bị xóa, ngay cả khi bạn đã xóa và ngừng sử dụng ứng dụng này. Các ứng dụng thậm chí còn có thể sử dụng cả danh sách bạn bè của bạn. Năm ngoái, CNN đã phát hiện một ứng dụng của một tổ chức tài chính sẽ góp phần đánh tụt hạng tín dụng của bạn, nếu trong danh sách bạn bè của bạn có người chi trả chậm.

Hiện tại, người dùng nên cẩn thận khi sử dụng ứng dụng. Không ai biết thông tin nào sẽ bị thu thập, cũng như các thông tin này sẽ được sử dụng thế nào và liệu nó có chính xác hay không.

Ngay cả các lời hứa về bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng tại Châu Âu cũng đã bị Facebook phớt lờ, do đó bạn cần hết sức cẩn thận khi đưa thông tin lên Facebook. Tình trạng tiếp tục xâm phạm ;ền riêng tư trên Facebook chắc chắn sẽ tiếp diễn theo xu hướng tồi tệ hơn trong tương lai.

Việt Dũng

Chủ đề khác