VnReview
Hà Nội

Mất tiền oan vì iPad làm từ... đất sét

Chiêu lừa đảo này được thực hiện vô cùng đơn giản: Kẻ gian tới mua iPad, thay thế chúng bằng những cục đất sét. Đóng hộp, trả cho các cửa hàng và xin hoàn lại tiền.

Ông Colin Marsh ở Whitstable, Kent, Vương Quốc Anh đã bỏ ra 480 bảng (16 triệu đồng) để mua một chiếc iPad tại chi nhánh của tập đoàn Tesco. Nhưng khi mở hộp, ông phát hiện ra nó đã được thay thế bằng... những cục đất sét. Khi Marsh mang nó đến cửa hàng để yêu cầu hoàn lại tiền, các nhân viên ở đây đã gọi cảnh sát tới bắt Colin Marsh vì cho rằng ông chính là kẻ lừa đảo. Người đàn ông này đã bị bỏ tù và bị cáo buộc gian lận.

Chiêu lừa đảo công nghệ mới: Thay thế iPad bằng... đất sét

Hộp iPad đất sét bên cạnh hóa đơn mua hàng tại Tesco

Ông Marsh sau đó đã được minh oan, nhưng những sự việc xảy ra thực sự đã trở thành một kỷ niệm tồi tệ đối với người đàn ông này. Ông cho biết: "Bây giờ, mỗi lần tôi đi đến Tesco tôi đều cảm thấy cay đắng và giận dữ".

Chiêu lừa đảo công nghệ mới: Thay thế iPad bằng... đất sét

Gia đìng ông Marsh chụp ảnh cùng sản phẩm giả mạo

Tesco sau đó đã đưa ra lời xin lỗi trong một tuyên bố: "Chúng tôi rất thất vọng khi biết rằng sản phẩm được bán ông Marsh đã bị làm giả. Chúng tôi không bao giờ cố ý bán nó lại cho ông Marsh và chân thành xin lỗi vì những sự cố đáng tiếc đã gây ra cho ông".

 

QT

Theo BBC

Chủ đề khác