VnReview
Hà Nội

Trộm iPhone rồi... chép tay danh bạ gửi nạn nhân

Anh Zou Bin (Trung Quốc) có lẽ là nạn nhân mất iPhone may mắn nhất năm 2013. Tên trộm tử tế đã cẩn thận chép lại danh bạ điện thoại hơn 1000 số để gửi cho Zou Bin sau khi nẫng mất chiếc iphone của anh.

Mất điện thoại là ác mộng đối với tất cả mọi người. Ngoài giá trị của chính chiếc điện thoại thì nạn nhân còn bị lấy đi tất cả những dữ liệu cá nhân của mình. Trong đó, một trong những dữ liệu quan trọng nhất chính là danh bạ. Không phải người dùng nào cũng có thói quen sao lưu danh bạ trong đám mây hoặc PC.

Theo iPhoneHacks, sau khi ngồi chung chuyến taxi với một người lạ, Zou Bin đã bị mất chiếc iPhone của mình. Anh đã vô cùng lo lắng và nhắn đến tên trộm thông qua chiếc iPhone bị mất rằng: "Hãy nhìn các số liên lạc trong điện thoại của tôi, anh sẽ biết tôi đang có nhiều vụ kinh doanh. Làm ơn hãy gửi lại chiếc điện thoại cho tôi theo địa chỉ dưới đây nếu anh cho đó là việc hợp lý".

Trộm xong iPhone, chép tay danh bạ 1000 số gửi lại cho nạn nhân

Tên trộm đã nhận được thông điệp của Zou và ra tay "nghĩa hiệp". Nhưng thay vì gửi chiếc iPhone, hắn lại gửi trả cho Zou thẻ sim và danh sách hơn 1.000 số liên lạc được chép tay cẩn thận trên 11 trang giấy. Dù không nhận lại được thiết bị như đã thỉnh cầu, nhưng Zou vẫn cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc. Tên trộm này quả thật là một kẻ rất có "đạo đức nghề nghiệp"!

QT

Chủ đề khác