VnReview
Hà Nội

Phát động Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động trên nền tảng Android

Trong khuôn khổ Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 22 và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC Châu Á 2013, diễn ra từ ngày 26-29/11/2013 tại trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam và Đại học Duy Tân tổ chức Lễ Phát động Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013 dành cho sinh viên Việt Nam.

cuộc thi sấng tạo ứng dụng di động huawei

Lễ phát động cuộc thi tại ĐH Duy Tân - Đà Nẵng

Là hoạt động nằm trong Chương trình Quỹ Học bổng/ Giải thưởng cho sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực CNTT của Huawei và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013 hướng đến đối tượng là các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng có đào tạo các chuyên ngành trong lĩnh vực CNTT và các sinh viên yêu thích sáng tạo CNTT. Sinh viên tham gia sẽ viết các phần mềm, ứng dụng di động trên nền tảng Android. Tổng giá trị Giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng, trong đó có 2 giải Nhất, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng.

Cuộc thi sẽ kéo dài trong 5 tháng và trải qua 2 vòng thi:

;+ Vòng sơ khảo: Diễn ra từ ngày 28/11/2013 đến hết ngày 31/03/2014: các thí sinh sẽ đăng ký dự thi và tải ứng dụng, sản phẩm dự thi lên website của cuộc thi tại địa chỉ www.khuyenkhichsangtaoviet.com;

+ Vòng chung khảo: Diễn ra từ ngày 01/04/2014 đến ngày 30/04/2014: những sản phẩm, ứng dụng dự thi được Ban Tổ chức chọn ra từ vòng sơ khảo sẽ tiếp tục được tham dự ở vòng chung khảo. Các tác giả/nhóm tác giả có sản phẩm vào vòng chung khảo sẽ thuyết trình về sản phẩm, ứng dụng của mình trước Hội đồng Giám khảo chung khảo.

Sinh viên đạt giải cao trong Cuộc thi sẽ được lựa chọn để tham gia các chương trình đào tạo công nghệ nâng cao tại Huawei. Sinh viên đạt Giải thưởng của Cuộc thi, sau quá trình học tập và tốt nghiệp ra trường, sẽ được Huawei ưu tiên xem xét tạo cơ hội tốt nhất vào làm việc tại Huawei trên toàn cầu.

Ngoài ra, các tác giả đạt Giải thưởng trong Cuộc thi nếu có nhu cầu hợp tác, đầu tư để cùng phát triển và thương mại hóa các sản phẩm, ứng dụng di động trong tương lai sẽ được Huawei tạo điều kiện kết nối với các nhà khai thác viễn thông di động và các đối tác khác có nhu cầu hợp tác, đầu tư, phát triển sản phẩm.

Ông Yuan Song, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam phát biểu: "Qua cuộc thi này, Huawei muốn khẳng định cam kết đầu tư, hợp tác, kinh doanh lâu dài tại thị trường Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ICT Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo ICT, phát triển tài năng ICT Việt Nam".

Thầy Trương Tiến Vũ, Trưởng Khoa CNTT, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) nhận định: "Tôi tin tưởng rằng sẽ có rất nhiều sinh viên đến từ các trường ĐH/CĐ trên cả nước tham gia, cổ vũ cho cuộc thi; sẽ có rất nhiều ý tưởng, sản phẩm ứng dụng độc đáo lọt vào vòng chung khảo. Và trên tất cả đó là bầu nhiệt huyết, niềm đam mê nghiên cứu khoa học và sức sáng tạo trong sinh viên  Việt Nam sẽ được hâm nóng và lan tỏa".

Vân Hà

Chủ đề khác