VnReview
Hà Nội

Facebook muốn loại bớt... "ảnh chế"

Facebook vừa tuyên bố sắp sửa có đợt nâng cấp lớn trong cách xếp hạng nội dung trên phần News Feed của người dùng. Theo đó, người dùng sẽ nhìn thấy nhiều tin tức, bài báo hơn và sẽ thấy ít các bức ảnh chế vui nhộn, hài hước.

Những bức ảnh chế như thế này sắp sửa bị Facebook loại bớt và không được xuất hiện nhiều trên News Feed của người dùng

Trang Business Insider cho biết, Facebook đã thực hiện cuộc khảo sát nội bộ cho thấy mọi người thích click vào những đường link dẫn đến các bài báo có chất lượng cao, những bài viết về các thông tin, sự kiện hơn là những bức ảnh chế vui nhộn.

"Chúng tôi sẽ sớm tiến hành phân biệt rõ hơn giữa những bài viết chất lượng cao trên một website với một bức ảnh chế", blog của Facebook viết. "Điều này có nghĩa là những bài viết tin tức chất lượng sẽ hiển thị rất nhiều trên phần News Feed, và những bức ảnh chế sẽ xuất hiện ít hơn".

Vẫn chưa rõ Facebook sẽ đánh giá "tính chất lượng" của các bức ảnh, bài viết như thế nào, nhưng có vẻ từ nay những bức ảnh chế sẽ ít xuất hiện trên Facebook hơn.

Những bức ảnh như thế này gần đây xuất hiện khá nhiều trên Facebook

Ngoài ra, sau khi click vào một đường link đến một bài báo, Facebook có thể sẽ gợi ý 3 bài viết khác liên quan để giúp người dùng phát hiện ra nhiều tin tức, câu chuyện hơn nữa.

Phần cập nhật mới trên News Feed của Facebook cũng sẽ làm nổi bật những bài báo, câu chuyện mà nhiều bạn bè tham gia bình luận. Chẳng hạn, nếu bạn nhấp chuột và đọc một bài báo, nó có thể sẽ xuất hiện lại trên News Feed của bạn nếu có nhiều người bình luận về bài viết này, và các bình luận mới sẽ được làm nổi bật.

Hoàng Lan

Chủ đề khác