VnReview
Hà Nội

Obama: các bạn trẻ đừng tiêu tốn quá nhiều cho điện thoại

Phát biểu trong một chiến dịch nhằm thúc đẩy chương trình y tế Obamacare tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiết lộ: "Tôi không được phép dùng iPhone vì các vấn đề liên quan đến an ninh".

Trước khi ngồi lên ghế Tổng thống, ông Obama từng là tín đồ của dòng điện thoại BlackBerry. Nhưng hiện tại, dù là một trong những chính trị gia quyền lực nhất thế giới, ông lại không có quyền được chọn một chiếc smartphone cho riêng mình. Vì các lý do an ninh, ông vẫn phải "trung thành" với chiếc BlackBerry cổ lỗ của mình.

Thậm chí, thời gian đầu mới đắc cử, Tổng thống Obama đã phải rất khó khăn mới thuyết phục được NSA cho phép ông tiếp tục dùng nó với điều kiện là ông chỉ được phép liên lạc với tổng cộng mười cá nhân. Trong một bài phỏng vấn với ABC cách đây ba năm, chính ông cũng đã lên tiếng rằng điều này "chẳng thú vị chút nào".

Tổng thống Obama: Tôi không được phép dùng iPhone

Trước đây, Tổng thống Obama cũng từng thừa nhận mình không phải là người am hiểu công nghệ. Ông khuyên các bạn trẻ nên đề cao việc đầu tư vào bảo hiểm y tế và bảo hiểm tài chính hơn là tiêu tốn quá nhiều tiền bạc vào hóa đơn cáp và hóa đơn điện thoại.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Barack Obama đem những chiếc iPhone vào bài phát biểu của mình. Vào hồi tháng Mười vừa qua, ông đã dẫn chứng cách Apple sửa lỗi trên iPhone và iPad để thuyết phục mọi người nên có cái nhìn bao dung hơn với những trục trặc mà Obamacare gặp phải trong giai đoạn đầu phát triển.

QT

Theo The Verge

Chủ đề khác