VnReview
Hà Nội

Obama kêu gọi mọi người Mỹ học code

Trong chiến dịch quảng bá tuần lễ giáo dục khoa học máy tính có tên Hour Of Code, tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định các kỹ năng máy tính là rất quan trọng đối với tương lai nước Mỹ.

Trong phát biểu đăng trên YouTube, ông Obama đang kêu gọi mọi người Mỹ nâng cao nhận thức về tuần lễ Giáo dục khoa học máy tính (Computer Science Education Week) đang diễn ra. Mục đích của tuần lễ này là nhằm khuyến khích trẻ em Mỹ học khoa học máy tính, hay cụ thể hơn là học "Code" như tựa đề của video bài phát biểu của ông Obama đăng trên YouTube tạm dịch là "Tổng thống Obama kêu gọi mọi người Mỹ học code!".

"Tuần này, tôi rất tự hào được cùng các học sinh, giáo viên, doanh nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận tham gia vào một bước tiến lớn mới để ủng hộ khoa học máy tính ở các trường học Mỹ", ông Obama nói.

"Học các kỹ năng này không chỉ quan trọng đối với tương lai của các bạn mà với cả tương lai của nước Mỹ. Nếu chúng ta muốn Mỹ giữ được lợi thế của mình thì chúng ta cần những người Mỹ trẻ như các bạn thành thạo các công cụ và công nghệ mà sẽ thay đổi cách chúng ta đang làm với mọi thứ. Đó là lý do tại sao tôi đề nghị các bạn đều tham gia vào khoa học máy tính.

Đừng chỉ mua một chiếc máy chơi game mới; hãy làm ra nó. Đừng chỉ tải về ứng dụng mới nhất, hãy thiết kế ra nó. Đừng chỉ chơi trên chiếc điện thoại của mình, hãy lập trình nó.

Không ai được sinh ra là nhà khoa học máy tính nhưng chỉ với một chút cần cù và học toán, khoa học thì bất cứ ai cũng có thể trở thành nhà khoa học máy tính".

Cùng tham gia quảng bá cho "Hour of Code" với tổng thống Obama còn có nhiều người nổi tiếng trong cả lĩnh vực công nghệ và giải trí như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Shakira, Ashton Kutcher, Angela Bassett...

"Hour of Code" (Giờ dành cho viết code) xuất phát từ mục đích kêu gọi mọi người dành một giờ mỗi ngày để học viết code. Các công ty như Apple, Microsoft mở các lớp học code tại cửa hàng bán lẻ của mình trong tuần. Google, Yahoo, YouTube, Apple, MSN, Bing và Disney sẽ quảng bá Hour of Code trên trang chủ của mình.

Thanh Xuân

Chủ đề khác