VnReview
Hà Nội

Obama, Bill Gates: Mọi người đều có thể tự học lập trình!

"Đừng mua game video mới, hãy tự làm game mới". Đó là thông điệp mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đang gửi đến các sinh viên trên toàn nước Mỹ - học môn khoa học máy tính và tham gia sáng tạo ra điều lớn lao tiếp theo trong ngành công nghệ.

Theo thời báo Time, Tổng thống Barack Obama, Nhà lãnh đạo đa số Hạ viện Eric Cantor, và hàng chục người nổi tiếng khác đang ủng hộ cho sự kiện học tập "Hour of Code" (giờ học dành cho lập trình) do Code.org tổ chức. "Hour of Code" nhằm mục đích dạy những kiến thức cơ bản về khoa học máy tính cho 5 triệu sinh viên tại 33.000 lớp học trong Tuần Giáo dục Khoa học Máy tính tại Mỹ.

Những ngôi sao Hollywood như Shakira, Ashton Kutcher, Angela Bassett và Warren Sapp cùng với các lãnh đạo công nghệ lớn như Bill Gates và Mark Zuckerberg cũng có thông điệp rằng tất cả mọi người đều có thể học lập trình.

Trong khi đó, Obama đã nói về tầm quan trọng của khoa học máy tính đối với tương lai sáng tạo:

Tuần Giáo dục Khoa học Máy tính diễn ra từ ngày 9/12 đến ngày 15/12. Vào ngày 11/12 tới, các cửa hàng Apple Store trên toàn nước Mỹ cũng sẽ tổ chức một giờ sự kiện học lập trình này.

Hoàng Lan

Chủ đề khác