VnReview
Hà Nội

Người dùng mạng MobiFone vẫn có thu nhập cao nhất

Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen vừa thực hiện tại 9 tỉnh, thành của Việt Nam cho thấy người sử dụng mạng MobiFone vẫn là những người có thu nhập cao, dùng smartphone và 3G nhiều nhất.

Kết quả nghiên cứu thị trường đối với người dùng di động vừa được hãng nghiên cứu thị trường có uy tín là Nielsen thực hiện tại 9 tỉnh, thành bao gồm ở Hà Nội, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, Long An với 2.250 mẫu. Nielsen đã thực hiện trên nghiên cứu thị trường với đối tượng là nam nữ có độ tuổi từ 15;- 54, hiện sử dụng điện thoại di động và là người ra quyết định chính khi mua chiếc điện thoại họ đang sử dụng.

Nielsen đưa ra cam kết rằng kết quả này có được là quá trình thu thập dữ liệu được thực hiện một cách độc lập, không chịu sự can thiệp của MobiFone và các quy trình kiểm soát chất lượng dữ liệu được tuân thủ nghiêm ngặt của hãng nghiên cứu này.

Theo kết quả nghiên cứu trên, những người sử dụng nhà mạng MobiFone và VinaPhone cho chiếc điện thoại chính có tỉ lệ thu nhập cao hơn (tầng lớp A: từ 15 triệu đồng/tháng trở lên) so với các nhà mạng lớn khác: MobiFone: 15%; VinaPhone: 13%; Viettel: 7%. Những người được hỏi đang sử dụng Viettel có tỉ lệ thu nhập trung bình cao hơn (tầng lớp C là từ 4,5 triệu đồng - 7,49 triệu đồng/tháng) so với các nhà mạng khác.

Vẫn theo kết quả nghiên cứu này thì thuê bao MobiFone đang có số người dùng 3G nhiều nhất so với các mạng di động. Kết quả phỏng vấn những người đang sử dụng MobiFone cho chiếc điện thoại chính có tỉ lệ sử dụng các dịch vụ truyền tải 3G nhiều hơn so với khách hàng đang sử dụng VinaPhone hay Viettel. Cụ thể con số này là MobiFone 27%, VinaPhone - 19% và Viettel - 13%.

Trong số mẫu mà Nielsen phỏng vấn cũng đã đưa ra một kết quả khá thú vị là thuê bao MobiFone có tỷ lệ sử dụng smartphone cao nhất. Tỷ lệ người trả lời đang sử dụng MobiFone cho chiếc điện thoại chính sử dụng điện thoại đa phương tiện và điện thoại thông minh cao nhất là 55%, cao hơn so với tỉ lệ của khách hàng hiện tại của VinaPhone là 40%, hay Viettel là 35%.

Thật ra, kết quả ngiên cứu của Nielsen không phải là điều gây bất ngờ bởi nó khá trùng hợp với nhiều nghiên cứu độc lập đã được đưa ra trước đó.

Theo số liệu điều tra mà VnExpress - tờ báo mạng hàng đầu Việt Nam đã công bố trước đó, có tới 90% những tỷ phú chứng khoán (những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam) là dùng mạng MobiFone, còn lại là VinaPhone.

Bên cạnh đó, ngoài danh sách Top 100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, rất nhiều đại gia khác như đại gia bất động sản, bà chủ của chiếc xe hơi số 1 Việt Nam (Rolls-Royce Phantom trị giá hơn 23 tỷ đồng) - Dương Thị Bạch Diệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức… đều dùng mạng MobiFone.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, MobiFone là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam và hầu hết các đại gia tại Việt Nam đều là những người sử dụng điện thoại di động đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó, phần lớn những doanh nhân thành đạt danh tiếng là người phía Nam mà đây lại là thị trường trọng điểm của MobiFone nên việc khách hàng của MobiFone chiếm ưu thế trong giới doanh nhân thành đạt là điều dễ hiểu.

Trên thực tế, các doanh nhân thường lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với hình ảnh mà mình muốn có. Từ nhiều năm nay, MobiFone luôn trung thành với hình ảnh sang trọng, chất lượng cao, trẻ trung và sành điệu. Có thể thấy, hình ảnh mà MobiFone được tạo ra rất phù hợp với các doanh nhân thành đạt muốn sử dụng một loại dich vụ có chất lượng cao và có đẳng cấp về thương hiệu.

Theo ICTNews

Chủ đề khác