VnReview
Hà Nội

Thí sinh Người giấu mặt bán nude: Không "tính dục" vẫn đáng lo

Tập 31 của chương trình truyền hình thực tế Người giấu mặt phát sóng trên VTV3 hôm qua (12/12) đã gây sốc cho người xem khi phát cảnh người nữ trong cuộc chơi cởi áo bán nude, trong khi một cô khác nói: "Không lẽ giờ em tụt quần ra chớ"!

Mặc dù hình ảnh ngực trần của cô gái đã bị đạo diễn dùng kỹ xảo che đi khi phát sóng trên VTV6 nhưng những hình ảnh chưa được che đi đã lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Khángỉa khó tính nhận xét cho phát những cảnh này khác nào truyền hình chiếu phim cấp 3

Khán giả khó tính nhận xét cho phát những cảnh này khác nào truyền hình chiếu phim cấp 3

Nếu như trước đây ai chưa biết gì về Người giấu mặt thì bây giờ họ đã biết đến nó, gắn liền với việc nhà đài rất "phóng khoáng", phát cả cảnh cô gái cởi áo mà dự luận hiện đang đánh giá là "khỏa thân đến 90%". Do vậy, chỉ với một lần "đi trên dây" này, Người giấu mặt đã đạt được hiệu quả truyền thông hơn nhiều bài, clip PR khác.

Tiếc rằng, chiêu trò này không được dư luận ủng hộ. Trên Facebook, nhiều thành viên bức xúc cho biết thật xấu hổ khi lúc đó cùng xem có cả bề trên lớn tuổi và trẻ nhỏ; hay "như thế khác gì chiếu phim mát", "nhảm nhí, câu khách rẻ tiền"...

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại nghĩ khác: "Tôi nghĩ cũng không khỏa thân đến 90% đâu, những chỗ "nhạy cảm" nhất của cơ thể cũng không thấy gì. Nhưng tôi nghĩ sốc thì tất nhiên, ngay cả chúng tôi cũng rất bất ngờ khi thí sinh cởi áo để giảm cân! Mới đầu chúng tôi cũng chỉ nghĩ cùng lắm họ thay bikini để giảm cân thôi. Tôi nghĩ những cảnh này không mô tả tính dục mà nó mang tính tâm lý, đấu tranh, quyết liệt và có chút hiếu thắng. Nên với tôi những cảnh đó không phản cảm".

Bình luận của người dùng Facebook.

Bình luận của người dùng Facebook. Ảnh chụp màn hình (Thanh Niên)

Người giấu mặt là phiên bản được Việt hóa từ chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Big Brother của Anh do VTV6 và BHD phối hợp sản xuất. Luật chơi của chương trình là Người Giấu Mặt là ông chủ của ngôi nhà, 12 thành viên sẽ cùng chung sống trong ngôi nhà đó. Họ sẽ bị theo dõi mọi lúc qua các camera (có tổng số 40 camera), họ bị cách ly với thế giới bên ngoài, không có phương tiện giải trí, không tiếp xúc với truyền thông báo chí, không dùng internet, điện thoại, tivi...

Cũng như nhiều chương trình truyền hình thực tế được Việt hóa khác, Người giấu mặt cũng đã được dự đoán sẽ có scandal để thu hút khán giả. Cho đến nay, Người giấu mặt ngoại trừ thời gian đầu được quảng bá rầm rộ với giải thưởng lớn (2 tỷ đồng) và có người chơi dám bộc lộ giới tính thật của mình thì chưa được người xem chú ý mấy bởi nội dung khá lạ lẫm với văn hóa Việt (cãi nhau chí chóe, nói xấu lẫn nhau...).

Đoạn từ phút 19:00 cho thấy người chơi nữ bắt đầu tính toán cởi đồ để giảm một vài lạng cơ thể

Cho đến tối 12/12, khi VTV6 phát tập những người chơi phải vượt qua thử thách giảm 18 cân trong 1 tuần, và trong đó, cô người mẫu Quỳnh Trang cùng những người chơi khác thản nhiên cởi áo, cởi quần trước ống kính để cố gắng giảm càng nhiều trọng lượng càng tốt, thì Người giấu mặt bỗng trở nên siêu "hot". Chưa hết, mặc dù đạo diễn đã sử dụng kỹ xảo để che mặt trước của cô gái tay ôm ngực trần nhưng vẫn bỏ quên chưa kiểm duyệt âm thanh, để nguyên cả câu một cô bàn với người chơi khác: "Không lẽ giờ em tụt quần ra chớ"!

VTV6 là một kênh truyền hình quảng bá của đài truyền hình quốc gia dành cho đối tượng khán giả thanh, thiếu niên. Đạo diễn thì bảo việc cởi áo không có gì là "tính dục" và chỉ "mang tính đấu tranh quyết liệt và có chút hiếu thắng". Nhưng nhiều người xem lại lo ngại: Chẳng lẽ một cô gái trẻ chỉ vì thắng thua một vài lạng trọng lượng mà sẵn sàng cởi áo trước bàn dân thiên hạ (vì cô nhận thức rõ sẽ phát sóng truyền hình) hay sao? Hành vi coi nhẹ bản thân như vậy sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giới trẻ khi nó được phát sóng rộng rãi?

Mỗi người có thể có ý kiến khác nhau nhưng rõ ràng cho đến nay, VTV và Người giấu mặt đã làm một việc vô tiền khoáng hậu: Cho phát cảnh nữ thí sinh cởi áo để ngực trần ngay trước mặt hàng triệu khán giả truyền hình.

Hải Ninh

Chủ đề khác