VnReview
Hà Nội

Bức hình trẻ em Việt rạng ngời trên Facebook của Bill Gates có từ đâu?

Hôm 12/12, cộng đồng Facebook Việt hoan hỷ khi thấy tỷ phú, nhà từ thiện hào phóng nhất thế giới Bill Gates đăng tấm hình trẻ em Việt Nam rạng ngời trên status của mình. Bức hình có in dòng chữ tạm dịch: "Hãy cùng chúng tôi xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho trẻ em".

Bill Gates - World Vision

Status kèm bức hình này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Facebook Việt Nam cùng giới truyền thông trong nước.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là một bức hình trong chiến dịch Xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn (Building a Better World) của tổ chức phi chính phủ World Vision USA của Mỹ đăng trên Facebook và Pinterest từ một năm trước.

Bức ảnh này có đóng dấu của World Vision nhưng có lẽ để cắt cúp ảnh cho cận cảnh hơn, Bill Gates đã cắt đi phần dấu bản quyền World Vision khi đăng lại trên status của mình.

Mặc dù bức ảnh không thể hiện rõ ràng nhưng chắc chắn hàng triệu người đang theo dõi Facebook của Bill Gates biết đấy là trẻ em Việt Nam vì ngay lập tức, status này đã thu hút rất nhiều bình luận cả bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt của người dùng Facebook Việt Nam.

Đây là lần thứ hai trong năm, status của Bill Gates có đề cập đến Việt Nam. Lần trước, ông đã đăng một bức ảnh về cây cột điện với dây điện chằng chịt như mạng nhện và đặt câu hỏi rằng những nước đang phát triển như Việt Nam cần phải làm gì để đối phó với tình trạng quá tải điện. Lần này, ông giới thiệu một trang web từ thiện và kêu gọi mọi người cân nhắc mua một món quà trên đó để góp phần thay đổi cuộc sống của trẻ em trên khắp thế giới.

Thanh Xuân

Chủ đề khác