VnReview
Hà Nội

Biệt thự triệu đô chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin

Hãy kiểm tra lại tài khoản Bitcoin của bạn, biết đâu bạn có đủ tiền mua một căn biệt thự tại Las Vegas.

Rao bán biệt thự triệu đô, chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Theo Cnet, bạn có thể sử dụng Bitcoin để mua máy tính, chăm sóc vật nuôi, hoặc mua một chiếc xế hộp Tesla Model S. Và nếu bạn là một triệu phú Bitcoin, bạn cũng có thể mua một căn biệt thự tại Las Vegas và đỗ chiếc Tesla của mình trong nhà xe có thể chứa bốn chiếc xế hộp. Căn biệt thự rộng 2.269m2 trị giá 7,85 triệu đô (tương đương 164,85 tỷ đồng) này nằm trên một khu đất rộng 4.046 m2 ngay bên cạnh một câu lạc bộ địa phương.

Hai vợ chồng Jack và Laura Sommer là những người rao bán căn nhà. Jack Sommer, là một nhà phát triển, và từng là một trong những người sở hữu sòng bạc Aladdin, Las Vegas, Mỹ. Hai con trai của ông rất đam mê Bitcoin và đã thuyết phục ông chấp nhận đồng tiền ảo như một phương thức thanh toán cho căn biệt thự 12 phòng ngủ, 15 phòng tắm này.

Chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho căn biệt thự là một cách quảng cáo thông minh nó giúp quảng bá sự sang trọng của ngôi nhà và thu hút những người mua giàu Bitcoin, những người sẽ không ngại chi một khoản tiền ảo để mua căn biệt thự cao cấp. "Ưu điểm (của việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin) là chúng tôi mở rộng được đối tượng khách hàng và thêm một chút danh tiếng", Sommer chia sẻ với Las Vegas Review-Journal.

Rao bán biệt thự triệu đô, chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Sự biến động quá mạnh của Bitcoin đặt ra một số thách thức khi giao dịch bằng Bitcoin trên những giao kèo thời gian dài. Hiện tại tỷ giá Bitcoin so với USD là 1 Bitcoin bằng 700 USD. Hồi đầu tháng, tỷ giá là 1 Bitcoin bằng 1.000 USD. Do đó bất kỳ hợp đồng mua bán nào bằng Bitcoin cũng sẽ phải đưa vấn đề này vào.

Nếu xuất hiện một khách hàng chi Bitcoin để mua căn biệt thự, đây sẽ là giao dịch bất động sản bằng Bitcoin lớn nhất được thực hiện từ trước tới nay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác