VnReview
Hà Nội

Giáo viên mất việc vì lăng mạ học sinh và phụ huynh trên Facebook

Một giáo viên giáo dục đặc biệt tại California, Mỹ đã bị đình chỉ sau khi bày tỏ sự thất vọng về những học sinh tự kỷ và các phụ huynh trên Facebook cá nhân.

Theo tờ báo địa phương Daily Breeze, cô Suzanne Hutton, một giáo viên giáo dục đặc biệt đã đăng trên Facebook của cô một trạng thái như sau:

"Sáng nay tôi vừa có một IEP thường niên với các luật sư và các phụ huynh điên rồ. Học sinh là một mớ hỗn độn khủng khiếp nhưng rất ngọt ngào. Vì vậy, sau giờ làm việc tôi mới có những khoảng thời gian hạnh phúc ít nhất tôi có cái gì đó để hy vọng vào! Hít thở sâu…và tôi sẽ tiếp tục công việc".

IEP (Individualized Education Program) là một chương trình giáo dục cá biệt. Có lẽ những lời lẽ này sẽ chỉ là những câu nói đùa nếu như được đưa ra trong những cuộc trò chuyện riêng tư.

Giáo viên mất việc vì lăng mạ học sinh tự kỷ và phụ huynh trên Facebook

Khoảng 9 giờ sáng (theo giờ Mỹ) ngày 05/12 mẩu "trạng thái" này xuất hiện trên mạng. Chỉ 15 phút sau, phụ huynh của những học sinh ở ngôi trường đã chụp ảnh màn hình và gửi nó tới cho giám đốc khu giáo dục đặc biệt. Và cũng ngay sau đó, cô giáo Hutton bị đình chỉ.

Một phát ngôn viên của khu giáo dục phát biểu với Daily Breeze rằng: "Vụ việc đang được điều tra, và trong quá trình điều tra, giáo viên đã bị tạm đình chỉ".

Đây không phải trường hợp đầu tiên, hai năm trước một giáo viên ở New Jersey, Mỹ đã bị đình chỉ khi đăng trạng thái chia sẻ rằng học sinh của cô "sẽ là tội phạm trong tương lai". Hay mới đây nhất, một cô giáo dạy thể dục có tên Laraine Cook, tại Idaho, Mỹ cũng mất việc vì đăng ảnh phản cảm lên Facebook.

Tất nhiên, theo Cnet, khi phát hiện ra giáo viên chê bai trẻ em - đặc biệt là những đứa trẻ tự kỷ - các phụ huynh sẽ rất tức giận. Một số phụ huynh đã yêu cầu sa thải Hutton và không cho phép cô trở lại nghề gõ đầu trẻ.

Đó là điều dễ hiểu, tuy nhiên, nếu bạn là giáo viên hoặc một nghề nào đó nhạy cảm bạn nên tìm hiểu Facebook và các trang mạng xã hội khác một cách kỹ càng để tránh gặp những rắc rối tương tự. Nếu bạn cần sẻ chia hãy chia sẻ với những người bạn ngoài đời bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc mời họ một ly café. Nhưng điều cần thiết nhất vẫn là một tấm lòng yêu thương và vị tha với trẻ nhỏ.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác