VnReview
Hà Nội

Khởi động cuộc thi giải toán qua Internet Violympic khối THPT

Sáng 28/12 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Trường đại học FPT đã tổ chức phát động cuộc thi giải toán qua Internet Violympic toàn quốc dành cho khối học sinh trung học phổ thông.

Qua 3 năm tổ chức thành công cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic ở khối Tiểu học và Trung học cơ sở, bắt đầu từ năm 2012, cuộc thi chính thức mở rộng sang khối tTrung học phổ thông.

Ông Nguyễn Sĩ Đức, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GD&ĐT, cho biết đến nay đã có gần 8 triệu học sinh cả nước tham gia giải toán qua mạng. Mỗi ngày có trên 45.000 học sinh tham gia dự thi trên trang web www.Violympic.vn.

Tại lễ phát động, trường Đại học FPT phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi đầu tiên cho học sinh THPT và giới thiệu giao diện mới của trang ViOlympic.vn.

thi giải toán qua internet

Cuộc thi giải toán trực tuyến khối THPT đầu tiên của vòng loại Violympic 2012 diễn ra với sự tham gia của 10 học sinh lớp 11 trường THPT Quốc gia Chu Văn An.

Các dạng bài thi sẽ được vận dụng linh hoạt, phù hợp với đặc điểm kiến thức của khối THPT. Học sinh có thể truy cập vào trang web www.Violympic.vn để làm các bài thi trực tuyến tại đây dưới dạng game, kết quả sẽ được công bố sau khi học sinh hoàn thành bài thi.

Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện), những thí sinh xuất sắc sẽ tham gia kỳ thi cấp tỉnh và toàn quốc. Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước với hội đồng ra đề riêng được Bộ Giáo dục trực tiếp chỉ đạo.

Vân Hà

Chủ đề khác