VnReview
Hà Nội

Google ra mắt liên minh xe hơi tích hợp Android

Google và một số nhà sản xuất ô tô khác đã chính thức khởi động cho dự án mang Android lên xe hơi khi ra mắt Liên minh Ô tô Mở (Open Automotive Alliance) bao gồm Google, General Motors, Honda, Audi, Huyndai và nhà sản xuất vi xử lý di động NVIDIA.

Google liên minh xe hơi Android

Theo trang công nghệ;The Verge, liên minh này sẽ tập trung mang Android, hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, lên các hệ thống giải trí của xe hơi "theo cách được xây dựng riêng cho xe hơi". Chiếc xe đầu tiên có tích hợp Android sẽ ra mắt vào cuối 2014.

Trong thông cáo báo chí chính thức của mình, Open Automotive Alliance đã đề ra kế hoạch cho tương lai, đồng thời cũng công bố hi vọng sẽ thu hút được thêm các nhà sản xuất xe hơi và các công ty công nghệ khác. Hiện tại, liên minh này đang tập trung phát triển các tính năng mới cho Android nhằm giúp các nhà phát triển có thể dễ dàng thêm vào chế độ xe hơi cho ứng dụng của mình. Open Automotive Alliance hiện đã liên lạc với Tổ chức quản lý An toàn Giao thông Mỹ NHTSA nhằm đảm bảo độ an toàn cho các hệ thống được tung ra. Mục đích chính của Open Automotive Alliance là nhằm "đem những tính năng tốt nhất của Android lên xe hơn một cách an toàn và mượt mà".

Google đã chậm chân hơn các công ty khác đang đặt ra mục tiêu xâm chiếm thị phần xe hơi. Các mẫu xe hơi được tích hợp Siri một cách đầy đủ đã bắt đầu được tung ra thị trường, hơn 1 năm sau khi Apple tuyên bố liên kết với BMW, Mercedes, GM, Land Rover, Jaguar, Audi, Toyota, Chrysler, và Honda. Hệ thống Sync có mặt trên các mẫu Fords được Microsoft phát triển.

Google liên minh xe hơi Android

Liên minh của Apple

Có vẻ là các công ty xe hơi đang sẵn sàng theo đuổi nhiều lựa chọn. Honda liên kết với cả Apple và Google, trong khi Chevrolet (một công ty con của GM) đã tự tung ra chợ ứng dụng cho riêng mình. Google có thể sẽ bị chính các đối tác trong liên minh mới thành lập cạnh tranh một cách gay gắt.

Vào cuối năm 2013, thông tin về việc Google liên kết với Audi cũng đã xuất hiện. Như vậy, tham vọng của gã khổng lồ công nghệ dành cho thị trường ô tô lớn hơn dự đoán của báo giới rất nhiều.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác