VnReview
Hà Nội

Truy cập Wi-Fi miễn phí từ máy bán hàng tự động

Từ năm 2012, người dùng thiết bị di động tại Nhật Bản có thể truy cập Wi-Fi miễn phí trên đường từ các máy bán hàng tự động (vending machine).

Các máy bán hàng tự động này ngoài chức năng bán đồ uống tự động, còn có thể vận hành như một điểm truy cập mobile hotspot. Các máy bán hàng này sẽ được đặt tại các quán café hoặc nơi công cộng, và những người ngồi gần các máy này có thể truy cập nhanh Wi-Fi miễn phí trong 30 phút, nếu muốn bạn có thể kết nối lại.

Các máy bán hàng tự động này thuộc về công ty đồ uống Asahi-Nhật Bản. Bạn có thể kết nối đến các trang web mà không cần bất kỳ một cơ chế đăng nhập nào, và nếu kết nối 30 phút đầu tiên hết hạn, bạn có thể kết nối lại và tiếp tục lướt web. Dịch vụ này miễn phí cho bất cứ ai và có thể sử dụng với bất kỳ điện thoại thông minh, máy tính bảng, hoặc máy tính mà không cần mua nước uống từ chiếc máy bán hàng này.

Sáng kiến này được đưa ra vì số điểm truy cập Internet miễn phí ở Nhật Bản khá ít trong khi nhu cầu sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh ngày càng gia tăng. Mặc dù có một vài điểm truy cập ở những nơi như McDonald, các máy bán hàng tự động sẽ cho phép mọi người để có được kết nối ở nhiều nơi hơn.

Asahi dự kiến tung ra 1.000 máy bán hàng tự động kết nối internet vào năm 2012, với kế hoạch mở rộng lên con số 10.000 vào cuối năm 2017.

Ngọc Mai

Chủ đề khác