VnReview
Hà Nội

Tử vi, tướng số trên mạng lên ngôi

Số trang web tướng số, tử vi tiếng Việt mọc đầy rẫy trong khi nhiều người dùng cứ vào mạng là truy cập website tử vi để xem hôm nay mình gặp hên hay xui.

Theo bài viết đăng trên báo Pháp luật Việt Nam, tử vi trên mạng giờ được chuộng hơn nhiều so với băng đĩa, sách tử vi bán trên đường phố. Bằng chứng là theo quan sát của tác giả bài viết, các "điểm nóng" về buôn bán sách, băng đĩa tử vi như trước cổng chùa Vĩnh Nghiêm, trước cổng chùa Bà Đường, chùa Hoằng Pháp… (TP.HCM), số người bán và người mua giảm hẳn so với dịp cận Tết các năm trước.

Nguyên nhân của việc ế ẩm này một phần là các ấn phẩm tử vi, tướng số, lịch vạn niên đã được "số hóa" và truy cập Internet dễ dàng, đọc miễn phí, nội dung đủ các thể loại.

Ngoài các trang web "chuyên trị" tử vi như Tướng số, Bói toán, Tử vi, Số mạng..., nhiều website giải trí khác cũng bày ngay trang chủ mục lá số tử vi, bói toán (hoặc dạng ‘trắc nghiệm vui') để câu khách.

Nội dung cung cấp thì hầm bà làng, từ xem vận mạng qua cung, tuổi, đoán định ngày giờ hên xui may rủi... còn có bói đường chỉ tay, bói bài, bói vận mạng qua cách... cộng trừ nhân chia các con số, gieo quẻ hàng ngày, bói tình duyên thông qua tên tuổi con người.

Theo bài viết, điều đáng lo ngại là giới văn phòng đang có xu hướng "tin" vào những điều được nói trên các website nửa giải trí nửa dị đoan này. Có người "nghiện" tử vi mạng đến nỗi ngày nào trước khi ra khỏi cửa cũng lướt web xem hôm nay công việc sẽ ra sao. Có người giờ làm bất kỳ việc gì cũng tra cứu tử vi mạng để xem có nên làm hay không.

Về độ chính xác của đoán tử vi, tướng số trên mạng, theo bài báo ghi nhận từ một số người là "có chuyện đúng vài phần", có chuyện chưa xảy ra nên chưa biết.

Kết luận, bài báo cho rằng tử vi, bói toán lề đường còn khó quản, thì xem ra tử vi mạng – thứ biến tướng tai hại đến đời sống tinh thần của người dân - liệu có được để mắt và "dẹp" nổi?

Châu Giang

Chủ đề khác