VnReview
Hà Nội

1 trong 6 điện thoại nhiễm vi khuẩn phân

Nghiên cứu ở Anh phát hiện 92% điện thoại di động chứa hàng loạt vi khuẩn gây bệnh và một số trường hợp chứa vi khuẩn nguy hiểm E. coli và MRSA.

Theo báo Anh Guardian, các nhà nghiên cứu đã phát hiện có đến 1 trong số 6 điện thoại di động nhiễm vi khuẩn phân do vệ sinh kém trong khi 16% là bị nhiễm E. coli mà nhiều khả năng do người dùng không rửa tay sau khi đi vệ sinh.

Nghiên cứu này do Trường Vệ sinh và Thuốc nhiệt đới Luân Đôn thực hiện, nghiên cứu các mẫu từ điện thoại di động của 390 người ở 12 thành phố khắp nước Anh.

Điện thoại nhiễm bẩn

Họ đã phát hiện 1 trong 6 điện thoại ẩn chứa vi khuẩn, vi trùng và lên đến 1.000 dạng vi khuẩn. 1/4 điện thoại di động được điều tra có vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus) – vi khuẩn thường được tìm thấy trong miệng, mũi, da và có thể phát triển thành siêu vi MRSA nguy hiểm (MRSA là một loại vi trùng đề kháng một số loại thuốc kháng sinh).

E.coli là là một nguyên nhân phổ biến của ngộ độc thực phẩm, đau dạ dày nghiêm trọng và các vấn đề về dạ dày -ruột. Theo các chuyên gia, vi khuẩn này ảnh hưởng đến khoảng 17 triệu người Anh mỗi năm.

Các chuyên gia thực hiện nghiên cứu nói trên thúc giục người dùng rửa sạch tay sau khi đi vệ sinh vì vi khuẩn có nguồn gốc từ phân và tồn tại trên tay và các bề mặt trong nhiều giờ và dễ dàng truyền vào điện thoại di động của bạn khi cầm vào nó.

"Nghiên cứu này là một minh chứng nữa chứng tỏ một số người vẫn không rửa tay một cách thích đáng, đặc biệt sau khi đi vệ sinh", tiến sĩ Val Curtis, người trong nhóm nghiên cứu nói.

"Tôi hy vọng với suy nghĩ có E.coli trên tay và điện thoại sẽ khuyến khích họ thận trọng hơn trong phòng vệ sinh – rửa tay bằng xà phòng là một việc đơn giản nhưng không nghi ngờ gì nữa, nó cứu sống được nhiều sinh mạng".

Châu Giang

Chủ đề khác