VnReview
Hà Nội

Trao giải Dự án Phim 48 Giờ Canon tại TP.HCM

Canon vừa cùng Ban tổ chức Dự án Phim 48 Giờ Canon chính thức công bố các giải thưởng của Dự án này tại TP.HCM, với hơn 20 giải dành cho sự sáng tạo của các nhà làm phim trẻ.

Dự án Phim 48 Giờ Canon được thiết kế để cổ vũ và thúc đẩy các nhà làm phim Việt Nam và trao thưởng cho các sáng tạo xuất sắc. Trong năm 2011 kỷ niệm 10 năm thành lập và cũng là năm thứ 2 tại TP.HCM, Dự án Phim 48 Giờ Canon đã nhận được hơn 70 phim ngắn tại Hà Nội và 60 phim tại TP.HCM đến từ hơn 125 nhóm làm phim với khoảng 1.500 nhà làm phim cả nước (cao hơn hẳn so với con số 47 nhóm làm phim tham gia năm 2010). Các nhóm đã sử dụng các công nghệ hiện đại cho việc làm phim như máy ảnh DSLR EOS 5D Mark II, EOS 7D của Canon và máy tính xách tay sử dụng các phần mềm biên tập phim. Thậm chí nhiều nhiếp ảnh gia hay những nhà làm phim mới khởi nghiệp đều có khả năng làm được những bộ phim chất lượng HD bằng cách chỉ cần nhấn nút và nhấp chuột.

dự án phim 48h Canon tại Việt Nam

Giải Phim xuất sắc nhất tại TP.HCM thuộc về nhóm Yeti

Tại Dự án năm nay, có nhiều hạng mục trao giải bao gồm các hạng mục rất quen thuộc với nhiều cuộc thi về điện ảnh như: Giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Biên tập hay nhất, Âm thanh hay nhất, Chỉ đạo nghệ thuật tốt nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, Dự án còn trao nhiều hạng mục giải thưởng rất mới lạ, ghi nhận những đóng góp của tất cả các nhóm làm phim như: Giải Sử dụng đạo cụ phù hợp nhất, Nhân vật xuất hiện hợp lý nhất, Sử dụng câu thoại hay nhất, Biên đạo múa hay nhất, Âm nhạc hay nhất, Trang điểm/trang phục đẹp nhất, Đồ hoạ / SFX đẹp nhất, Poster Sáng tạo nhất, Trailer ấn tượng nhất. Giải Phim xuất sắc nhất TP.HCM thuộc về phim Canh Ba ba (Turtle Soup) của nhóm Yeti. Trước đó, phim The Safe của nhóm Lam Thiên đã giành giải Phim xuất sắc nhất tại Hà Nội.

Những phim ngắn hoàn thành và đủ tiêu chuẩn của BTC sẽ được trình chiếu tại cụm rạp MegaStar Hùng Vương Plaza (TP.HCM), MegaStar Vincom City Towers (Hà Nội) và kênh truyền hình YANTV từ ngày 08 – 11/01/2012.

Sau lễ trao giải tại TP.HCM, bộ phim xuất sắc nhất sẽ cùng với Phim xuất sắc nhất tại Hà Nội được trình chiếu tại Liên hoan Phim Quốc Tế 48HFP Filmapalooza. Người chiến thắng giải Grand Prize sẽ nhận được 3.000USD tiền mặt, thiết bị làm phim, Cúp Grand Prize và sẽ có cơ hội được trình chiếu tại Liên Hoan Phim Cannes tại Pháp.

nhóm làm phim trẻ nhất the Pink Rabbit

Nhóm The Pink Rabbit giành giải Nhóm làm phim trẻ nhất

Đăng Khoa - diễn viên nam chính xuất sắc nhất

Anh Thư - diễn viên nữ chính xuất sắc nhất

Ngọc Mai

Chủ đề khác