VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ tôn trọng và tưởng niệm người dùng quá cố

Đã bao giờ bạn thắc mắc chuyện gì sẽ xảy ra vói Facebook của những người đã mất? Facebook vừa đưa ra một thay đổi nhỏ, cho phép người thân của những người đã khuất được tưởng nhớ họ trong khi vẫn tôn trọng cài đặt riêng tư của người chủ quá cố.

Vài tuần trước, một người đàn ông đã đề nghị Facebook cho mình được xem video Look Back của người con trai mới qua đời thông qua một video hết sức cảm động. Video Look Back là một tính năng cho phép người dùng Facebook xem lại quãng thời gian đã qua của mình trong một phút. Đây là tính năng được Facebook bổ sung nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của mình.

Facebook qua đời

Facebook đã bổ sung một trang web có tên "A Look Back for a Loved One Who Has Passed Away" (tạm dịch: video Look Back của người thân đã qua đời). Đây là nơi người dùng có thể yêu cầu được xem video Look Back của người thân đã qua đời của mình. Trước tiên, tài khoản của người đã mất phải được thông báo với Facebook thông qua các cách mà mạng xã hội này đưa ra.

Ngoài video Look Back, Facebook cho biết sẽ giữ nguyên các cài đặt riêng tư của người dùng Facebook đã mất. Mạng xã hội này cho biết: "Điều này sẽ cho phép mọi người được xem trang Facebook của những người qua đời theo cách mà trước đó họ muốn về quyền riêng tư của mình.; Chúng tôi tôn trọng quyết định mà một người đưa ra trong đời trong khi vẫn đảm bảo gia đình và bạn bè có thể nhìn thấy Facebook của người đó giống như trước đây".

Trước đó, bạn chỉ có thể xem trang tưởng nhớ của một người đã mất nếu bạn nằm trong danh sách bạn bè của người đó. Hiện nay, theo Facebook, quyền này có thể được trao cho bất cứ ai, miễn là cài đặt của người đã khuất cho phép.

Việt Dũng

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác