VnReview
Hà Nội

4 trường đào tạo CNTT lớn tư vấn trực tuyến tuyển sinh 2014

Hiện cả 4 trường đào tạo CNTT-TT lớn gồm Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học CNTT (Đại học Quốc gia TP.HCM) đều đã khởi động tư vấn trực tuyến tuyển sinh 2014.

Năm 2014, các trường đào tạo CNTT-TT lớn trong cả nước vẫn tiếp tục áp dụng phương thức thi ba chung của Bộ GD&ĐT. (Trong ảnh: kỳ tuyển sinh Đại học năm 2013 tại PTIT)

Theo báo ICTnews, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), đơn vị thành viên của VNPT, là một trong những trường đã sớm khởi động chương trình tư vấn trực tuyến tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014 để hỗ trợ các thí sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích của mình khi đăng ký dự thi vào Đại học, Cao đẳng hệ chính quy của trường, đồng thời cung cấp tới thí sinh những thông tin chi tiết về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển… của Học viện cũng như các quy định về tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Cụ thể, ngay từ ngày 27/1/2014, các thí sinh có thể gửi câu hỏi đến Hội đồng Tuyển sinh Học viện thông qua trang tư vấn tuyển sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh của Học viện tại địa chỉ: http://ptit.edu.vn/tuyensinh, phần trả lời sẽ được cập nhật liên tục. Dự kiến, chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến của Học viện sẽ được Hội đồng Tuyển sinh của trường duy trì đến hết 20/4/2014.

Tại Đại học CNTT thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, công tác tư vấn tuyển sinh trực tuyến cho các thí sinh có nguyện vọng dự thi vào hệ Đại học chính quy của trường năm 2014 được triển khai từ trung tuần tháng 2/2014 với các tư vấn viên chính là những sinh viên Đại học CNTT.

Hiện nay, trên Diễn đàn sinh viên trường Đại học CNTT thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM tại địa chỉ: http://forum.uit.edu.vn/forums/77, hoạt động tư vấn, trao đổi thông tin trong mục "Tư vấn tuyển sinh 2014" đang diễn ra khá sôi nổi, với nhiều chủ đề thiết thực với các thí sinh như: Hỏi nhanh - Đáp gọn; Tư vấn chọn ngành; Về khoa CNTT; Tư vấn ngành An toàn thông tin… Nội dung của mục "Tư vấn tuyển sinh 2014" tập trung giải đáp các thắc mắc của thí sinh liên quan đến công tác tuyển sinh Đại học 2014, chương trình và ngành học tại Đại học CNTT hay về điều kiện cơ sở vật chất của trường. Để đảm bảo chất lượng tư vấn, diễn đàn cũng quy định rõ các tài khoản sinh viên trường Đại học CNTT phải thực hiện tư vấn nghiêm túc, chính xác; và những tài khoản vi phạm sẽ bị xử lý.

Đối với Đại học Bách khoa Hà Nội, kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014 là kỳ tuyển sinh đầu tiên trường tổ chức sơ tuyển các thí sinh dựa trên kết quả học tập THPT, trước khi thu hồ sơ đăng ký dự thi. Theo đó, trong thời gian từ 24/2/2014 đến ngày 15/3/2014, trên hệ thống sơ tuyển tuyển sinh 2014 của Đại học Bách khoa Hà Nội tại địa chỉ:;http://ts.hust.edu.vn, các thí sinh thực hiện đăng ký sơ tuyển bằng cách đăng cách tài khoản để được cấp mã thí sinh và mật khẩu đăng nhập; sau đó thí sinh đăng nhập hệ thống để chọn khối thi và điền điểm trung bình các học kỳ của 3 môn thuộc khối thi (5 học kỳ đối với học sinh lớp 12 và 6 học kỳ đối với thí sinh tự do).

Với mong muốn hỗ trợ các em học sinh chuẩn bị đăng ký thi vào Đại học Bách khoa Hà Nội có đầy đủ các thông tin về phương thức tuyển sinh và hệ thống giáo dục đào tạo của trường, song song với kế  hoạch mở hệ thống đăng ký sơ tuyển, kể từ ngày 24/2/2014, Phòng Đào tạo Đại học của Đại học Bách Khoa Hà Nội triển khai chương trình Tư vấn trực tuyến tuyển sinh 2014 trên trang web tuyển sinh của trường tại địa chỉ: http://ts.hust.edu.vn. Câu hỏi của các thí sinh và phụ huynh sẽ được Ban tư vấn tổng hợp và trả lời ngay trong ngày.

Chương trình tư vấn trực tuyến Tuyển sinh 2014 của Đại học Bách khoa Hà Nội được bắt đầu từ 8h30 ngày 24/2/2014.

Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, nội dung Tư vấn tuyển sinh bao gồm tất cả các thông tin liên quan đến phương thức sơ tuyển, chỉ tiêu đào tạo, phương thức xét tuyển, phân ngành, mô hình đào tạo, các chương trình đào tạo đặc biệt (chương trình tài năng, chất lượng cao, chương trình tiên tiến...); điều kiện và môi trường học tập, nghiên cứu, cơ hội học bổng, chuyển tiếp học nước ngoài, chỗ ở nội trú; các hoạt động ngoại khoá, Hội sinh viên, Đoàn Thanh niên… của sinh viên tại trường.

Theo thống kê sơ bộ, trong hai ngày 24 - 25/4/2014, Ban tư vấn tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội đã tư vấn, giải đáp hơn 100 câu hỏi cho các thí sinh, trong đó số lượng câu hỏi liên quan đến thủ tục, cách thức sơ tuyển của trường chiếm tới 50% tổng số câu hỏi.

Bên cạnh đó, theo kế hoạch, từ 9h đến 11h30 ngày 1/3/2014 tới, trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức buổi tư vấn trực tiếp để giải đáp ngay các câu hỏi của thí sinh và phụ huynh.

Thông tin từ Đại học Công nghệ trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay, trong thời gian từ ngày 24/2/2014 đến ngày 28/3/2014, trường sẽ tổ chức 5 buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến vào chiều các ngày thứ năm hàng tuần: từ 14h đến 15h30 các ngày 27/2, 6/3, 13/3, 20/3 và 27/3/2014. Để được giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thông tin, các thí sinh cần gửi câu hỏi, yêu cầu tư vấn tới bộ phận tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Công nghệ qua hộp thư điện tử: TuyenSinhDHCN@vnu.edu.vn. Đại học Công nghệ cũng cho biết, thời gian tới, trường sẽ tiếp tục cập nhật lịch tư vấn trực tuyến tuyển sinh Đại học năm 2014.

Theo ICTNEWS

Chủ đề khác