VnReview
Hà Nội

Chính phủ Mỹ kiện nhà mạng vì... tính phí nghe lén quá cao

Thế giới không còn lạ lẫm gì với các vụ scandal nghe lén của chính phủ Mỹ. Điều buồn cười là chính phủ nước này vẫn sẵn sàng đem các nhà mạng ra kiện nếu cảm thấy bị… hớ khi mua "dịch vụ nghe lén".

sprint chính phủ mỹ nghe lén

Theo CNET, Sprint có vẻ đã đòi hỏi các khoản chi trả quá lớn khi thực hiện các vụ nghe lén nhắm vào một số mục tiêu nhất định do chính phủ Mỹ yêu cầu, dựa theo yêu cầu của tòa án. Theo một đơn kiện mới được gửi lên Tòa Tối cao San Francisco vào ngày thứ Hai vừa qua, nhà mạng này đã "làm giá" tới 21 triệu USD khi thực hiện các yêu cầu nghe lén cho các tổ chức an ninh của chính phủ như FBI và DEA.

Trong đơn kiện có ghi: "Sprint đã tăng giá tới 58%. Do các tuyên bố sai lệch của Sprint, Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ đã phải trả 21 triệu USD tiền phí từ ngày 1/1/2007 tới ngày 31/7/2010". Chính phủ Mỹ đang đòi Sprint phải trả lại một khoản tiền gấp 3 khoản bị "hớ" nói trên, đồng thời cũng sẽ yêu cầu Sprint phải trả một số khoản phạt dân sự.

Về phần mình, Sprint tuyên bố làm việc theo đúng pháp luật. "Theo đúng luật, chính phủ phải trả cho Sprint các khoản phí phát sinh hợp lý khi Sprint hỗ trợ các đơn vị hành pháp thông qua theo dõi điện tử". Đại diện của Sprint, John B. Taylor cho biết: "Các hóa đơn mà Sprint đã chuyển tới chính phủ Mỹ hoàn toàn hợp pháp".

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác