VnReview
Hà Nội

5 điều nên làm khi mất kết nối Internet

Nếu bạn đang đọc tin này thì xin chúc mừng, bạn đang kết nối tới Internet. Tuy nhiên, sẽ có một ngày bạn mở máy tính lên và phát hiện ra kết nối Internet của bạn đang gặp vấn đề.

Dưới đây là một số việc và cách giải trí bạn có thể làm trên laptop và máy tính khi không thể kết nối Internet.

1. Khám phá các ứng dụng trên máy

5 điều nên làm khi mất kết nối Internet

Có thể bạn đã từng tải về máy phần mềm Photoshop với mục tiêu sớm sử dụng nó thành thạo. Nhưng bạn luôn quá bận rộn và chưa bao giờ có thời gian để thử nó. Mất kết nối Internet là thời điểm tuyệt vời để bạn thử nghiệm, khám phá các tính năng của Photoshop và các ứng dụng khác có trên máy.

Bạn cũng có thể sử dụng thời gian này để giải trí với các trò chơi offline, chẳng hạn như lập những kỷ lục mới trong Temple Run và Fruit Ninja.

2. Nghe nhạc

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để dành sự chú ý cho âm nhạc. Bạn có thể tìm cho mình một không gian yên tĩnh và bật album nhạc mới nhất mà bạn đã mua hoặc những bản nhạc bạn đã tải về nhưng chưa kịp nghe.

5 điều nên làm khi mất kết nối Internet

Bạn cũng có thể dùng thời gian này để tạo ra những danh sách (list) nhạc riêng cho từng thời điểm, hoạt động hoặc trạng thái cảm xúc như;các bản nhạc nghe lúc tập thể dục hay những bản chậm, ngẫu hứng cho những ngày mưa. Và đương nhiên, bạn cũng có thể tạo những list nhạc cho những người bạn và ghi chúng vào USB hoặc CD để làm quà tặng.

3. Xem phim hoặc chương trình truyền hình

5 điều nên làm khi mất kết nối Internet

Bạn có nhớ rằng mình sở hữu một bộ sưu tập DVD hay không? Hãy phủi bụi và nhét chúng vào ổ đĩa trên máy tính. Nếu bạn có cáp HDMI, bạn có thể kết nối máy tính với TV để thưởng thức bộ phim trên màn hình lớn.

4. Dọn dẹp lại máy tính

5 điều nên làm khi mất kết nối Internet

Có thể máy tính của bạn đã chờ ngày này từ rất lâu. Như một căn phòng lộn xộn, laptop hoặc máy tính để bàn của bạn có thể chứa nhiều công cụ từ lâu bạn không cần tới, chúng làm đầy và làm chậm ổ cứng. Xóa bớt những ứng dụng và dữ liệu không dùng đến có thể làm cho máy tính hoạt động nhanh nhẹn hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian để tổ chức lại những gì bạn đã lưu trữ vào máy tính của bạn, ví dụ như những bức ảnh của các kỳ nghỉ, những bản nháp công việc, những bản báo cáo..v.v.

5. Lên kế hoạch những việc sắp làm và chưa hoàn thành

5 điều nên làm khi mất kết nối Internet

Mở Microsoft Word và lập danh mục những việc cần làm cũng là một lựa chọn không tồi. Bạn có thể liệt kê những việc cần làm trong tuần tới hoặc đặt ra những mục tiêu lớn cần làm từ nay tới cuối đời. Viết ra những nhiệm vụ bạn chưa hoàn thành cũng có thể nhắc bạn nhớ tới những công việc mà vô tình bạn quên mất trong khi đắm chìm vào Internet.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác