VnReview
Hà Nội

Ông Satoshi Nakamoto khẳng định không phải là cha đẻ Bitcoin

Satoshi Nakamoto, người Mỹ gốc Nhật vừa được tạp chí;Newsweek khẳng định là người tạo ra Bitcoin đã lên tiếng phủ nhận thông tin này và cho rằng câu nói của ông đã bị Newsweek cố tình hiểu sai.

Ông Satoshi Nakamoto Dorian Prentice khẳng định không phải là cha đẻ Bitcoin

Trong buổi phỏng vấn với hãng tin Associated Press, ông Satoshi Nakamoto (người đã đổi tên đầy đủ thành Dorian Prentice Satoshi Nakamoto vào năm 1973) cho biết khi nói với phóng viên Leah McGrath Goodman của Newsweek rằng "Tôi không còn dính dáng đến thứ đó và tôi không thể nói chuyện về nó", "thứ đó" mà ông Nakamoto nói tới là "ngành kĩ thuật" chứ không phải là "Bitcoin".

"Và kể cả nếu như tôi còn làm việc trong ngành kĩ thuật, khi kí hợp đồng, bạn sẽ phải kí một loại văn bản nói rằng bạn sẽ không tiết lộ bất kì một điều gì trong khi và sau khi làm việc. Đó mới là điều tôi muốn nói", ông Satoshi khẳng định với Associated Press.

Theo CNET, ông Nakamoto cho biết phải đến 3 tuần trước đây ông Satoshi mới được nghe về Bitcoin, sau khi con trai ông nói với ông rằng có phóng viên muốn gặp ông vì nghĩ rằng ông là người tạo ra Bitcoin. Cuộc "truy tìm" Satoshi của Newsweek đã khiến cuộc sống của ông xáo trộn, và ông đã cắt liên lạc hoàn toàn với phóng viên Goodman. Câu nói "Tôi không còn dính dáng" của ông Satoshi là cơ sở duy nhất để Newsweek khẳng định đây chính là người tạo ra Bitcoin.

Phóng viên Andrea Chang của tờ Los Angeles Times cũng khẳng định đã liên lạc với ông Satoshi và xác nhận rằng người này chưa bao giờ tuyên bố dính dáng tới Bitcoin:

Ông Satoshi khẳng định không phải là cha đẻ Bitcoin

Sở cảnh sát tại Temple City, nơi 2 viên cảnh sát được gọi tới để giải quyết cuộc gặp mặt giữa ông Satoshi và phóng viên Goodman, đã từ chối bình luận về sự kiện này.

Trong ngày thứ năm, tài khoản Satoshi Nakamoto trên trang web PeerToPeer Foundation – được cho là thuộc về người sáng tạo đích thực của Bitcoin, cũng đã bất ngờ hoạt động trở lại và phủ nhận ông Dorian Prentice Satoshi Nakamoto là cha đẻ của Bitcoin.

Phóng viên Goodman tuyên bố với tờ Business Insider rằng cô vẫn giữ nguyên tính xác thực của thông tin này: "Tôi giữ nguyên tuyên bố về cuộc trò chuyện với ông Nakamoto. Hoàn cảnh nói chuyện không hề có chút hiểu lầm nào hết, và việc ông ta xác nhận về sự liên hệ với Bitcoin cũng vậy".

Bài liên quan:

Đã tìm thấy cha đẻ Bitcoin

Lê Hoàng

Theo CNET và BI

Chủ đề khác