VnReview
Hà Nội

Sắp công bố xếp hạng VnReview Smartphone Rankings 2014

Trong bối cảnh thị trường smartphone đang tăng trưởng rất nhanh, người tiêu dùng lúng túng trong việc lựa chọn cho mình một chiếc smartphone phù hợp, VnReview thực hiện đánh giá và xếp hạng các nhóm sản phẩm smartphone cũng như chất lượng chăm sóc khách hàng của các hãng cung cấp smartphone. Kết quả xếp hạng sẽ được công bố trong chương trình VnReview Smartphone Rankings 2014.

vnreview đánh giá smartphone

VnReview đã mua 30 chiếc smartphone mới chính hãng để đánh giá

Từ tháng 5/2013, BBT VnReview đã nghiên cứu, tìm kiếm các phương pháp, công cụ để có thể đánh giá smartphone một cách sâu sắc, chi tiết hơn, tin cậy hơn, nâng cao hơn nữa chất lượng các bài đánh giá smartphone.

Thông thường, việc đánh giá smartphone chủ yếu dựa vào các cảm nhận và trải nghiệm của chuyên viên đánh giá và sử dụng một số phần mềm đo hiệu năng tổng thể như AnTuTu, Quadrant..., song như vậy vẫn chưa thỏa mãn được nhu cầu của người dùng muốn so sánh chất lượng smartphone để cân nhắc, chọn lựa giữa các model máy. Đặt mình vào vị trí người dùng, VnReview muốn biết các thông số về pin mà nhà sản xuất công bố liệu khi dùng trong thực tế sẽ như thế nào; hoặc màn hình smartphone trông cái nào cũng long lanh thế nhưng liệu màu sắc có chuẩn không; hoặc smartphone nào cho chất lượng âm thanh tốt nhất cho đôi tai ưa nghe nhạc; hoặc màn hình cảm ứng thế nào là "nhạy", camera nào cho chất lượng chụp ảnh tốt …? Do đó, bên cạnh các bài "mổ" sản phẩm vốn là "đặc sản" của VnReview, chúng tôi quyết định sẽ đưa thêm vào các bài đánh giá smartphone những kết quả test thực tế chất lượng màn hình, thời lượng pin, âm thanh – những yếu tố mà hiện tại VnReview có thể dùng thiết bị và công nghệ để đo đạc, lượng hóa được. Công việc xếp hạng được chính thức triển khai từ tháng 10/2013 đến tháng 2/2014.

vnreview đánh giá pin như thế nào

Cách thức VnReview đánh giá thời lượng pin

Ngoài ra, đây cũng là năm đầu tiên VnReview thực hiện đánh giá xếp hạng chất lượng chăm sóc khách hàng của các hãng sản xuất và phân phối smartphone. Giá của smartphone tuy đã ngày càng rẻ đi, nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang phải trả một số tiền khá lớn để được sở hữu smartphone, nhất là với những sản phẩm cao cấp như iPhone của Apple, Galaxy S của Samsung, Lumia của Nokia, Xperia của Sony… Liệu người tiêu dùng có được cung cấp một chế độ hậu mãi xứng đáng với số tiền họ bỏ ra? VnReview cho rằng, chỉ có nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và dịch vụ bảo hành tận tình, thuận tiện mới giúp các hãng smartphone cạnh tranh được trong bối cảnh thị trường rất sôi động và giàu tiềm năng hiện nay. Do vậy, kết quả xếp hạng chất lượng chăm sóc khách hàng thực sự có ý nghĩa không chỉ với người tiêu dùng mà cả với các hãng sản xuất và nhà phân phối smartphone.

Để hiểu thêm về cách thức VnReview thực hiện các đánh giá này, mời bạn đọc theo dõi các bài viết trên VnReview.

Kết quả xếp hạng VnReview Smartphone Rankings 2014 sẽ được công bố chính thức vào ngày 12/3/2014 tại Hà Nội. VnReview sẽ thông tin tới bạn đọc trong các bài viết về sự kiện này.

BBT VnReview

Chủ đề khác