VnReview
Hà Nội

Flappy Bird sắp trở lại, có thêm phiên bản mới?

Trong một cuộc phỏng vấn chi tiết với Rolling Stone, Nguyễn Hà Đông, tác giả game Flappy Bird, cho biết anh "đang xem xét" việc đưa trò chơi này trở lại với các kho ứng dụng.

Flappy Bird sắp trở lại, có thêm phiên bản mới?

Flappy Bird ra mắt từ tháng 5/2013 nhưng tới đầu năm 2014 nó mới thực sự thành công khi leo lên đầu bảng xếp hạng ứng dụng App Store của Apple và Google Play cho Android. Nhưng Nguyễn Hà Đông đã quyết định gỡ nó khỏi các kho ứng dụng mặc dù doanh thu từ quảng cáo mỗi ngày lên tới 55.000 USD.

Những áp lực của sự thành công đã khiến Đông "không thể chịu đựng thêm được nữa". Có tin đồn cho rằng anh sẽ bị Nintendo kiện. Anh cũng đã nhận được những đe dọa về tính mạng, không thể ăn và thậm chí còn nghĩ tới việc tự tử. Ngày 8/2, anh thông báo trên Twitter rằng Flappy Bird sẽ bị gỡ bỏ khỏi các kho ứng dụng trong vòng 22 giờ. Những fan hâm mộ muốn anh không thực hiện việc đó, nhưng ngày hôm sau, ứng dụng đã không còn trong cả hai kho ứng dụng.

Trả lời cho câu hỏi anh cảm thấy thế nào sau khi gở bỏ ứng dụng Flappy Bird, Đông nói: "Tôi không thể quay trở lại cuộc sống trước đây của tôi, nhưng hiện tại tôi cảm thấy ổn".;Mặc dù Đông chia sẻ rằng anh không phát triển phiên bản mới của Flappy Bird và cũng không bán nó, anh sẽ cung cấp lại phiên bản ban đầu nhưng với một "cảnh báo" cụ thể là "xin một chút bình yên".

Hiện tại Đông đã nghỉ việc và đang phát triển các trò chơi mới, chẳng hạn như một trò chơi bay nhảy khác có tên Kitty Jetpack và một "trò chơi cờ hành động" có tên Checkonaut, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng này.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác