VnReview
Hà Nội

Nạn nhân thoát chết kể lại vụ thanh sắt rơi từ toà nhà đang xây đường Lê Văn Lương

Tối qua, một thanh sắt trong hệ thống giàn giáo tại công trường xây dựng của tòa nhà trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) rơi trúng 3 xe máy đang lưu thông, khiến chị Dương Thị Hằng (30 tuổi, quê Bắc Ninh) tử vong và ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1956, ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị thương.

Thoát chết trong gang tấc, ông Nguyễn Hùng Cường cho biết: Khoảng 18h ngày 29/9, ông đi xe máy trên đường Lê Văn Lương đến đoạn công trình xây dựng tòa nhà trung tâm thương mại và văn phòng gần đầu cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ thì một thanh sắt từ trên cao rơi xuống.

Thanh sắt cùng dây cáp rơi xuống đường

"Tôi đang đi xe máy có vật gì rơi xuống sau xe, quật mạnh làm tôi ngã ra đường không biết gì nữa. Đến khi được mọi người đỡ, đưa vào lề đường, tỉnh lại tôi mới biết có thanh sắt rơi từ công trình xuống", ông Cường kể.

Ông cho hay, sự việc xảy ra quá nhanh khiến ông không kịp phản ứng. Khi được đưa vào lề đường và bình tĩnh lại ông mới nhận ra người phụ nữ đi ngay phía sau dù đội mũ bảo hiểm nhưng đã bị thanh sắt rơi trúng, tử vong ngay tại chỗ.

"Tôi bị cứa rách một số vết ở tay nên phải đi cấp cứu", ông Cường nói thêm.

Còn theo một số người dân chứng kiến, thời điểm xảy ra vụ việc, họ nghe thấy tiếng động mạnh và khi ra thấy thanh sắt nằm dưới đường cùng sợ dây cáp thòng lõng theo.

"Lúc tôi ra thì thấy cô gái đi xe biển Bắc Ninh có lẽ bị thanh sắt rơi vào đã tử vong tại chỗ, còn một người đàn ông bị thương đang được mọi người dìu vào và mấy cái xe thì đổ lăn ở đường, nhiều mảnh vỡ tung tóe", anh Hùng, một người dân sống gần công trình cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên, toà nhà đang thi công nhưng không có thiết bị lưới mắc che chắn an toàn. Tại hiện trường, khung sắt nằm chỏng chơ sát vỉa hè, ở phía trên tòa nhà, ròng rọc nằm lơ lửng.

Một số công nhân thi công tại công trường đối diện tòa nhà này nhận định, có thể phần trụ bắt ròng rọc trên tầng mái của thợ thi công kính mặt tiền toà nhà bung khỏi vị trí dẫn đến thanh sắt rơi xuống đường Lê Văn Lương, gây ra vụ việc đáng tiếc.

Theo bảng thông tin về tòa nhà ở công trình, đây là tòa nhà gồm 2 tầng hầm, 16 tầng nối thuộc dự án Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê ở lô đất 4.6-LO đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Biển thông báo của công trình

Tòa nhà Trung tâm Thương mại và Văn phòng có các đơn vị chủ đầu tư, thi công, thiết kế, giám sát gồm: Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Sao Mai, Công ty Tư vấn Xây dựng công nghiệp và Đô thị Việt Nam (VCC), Công ty CP Đầu tư và Xây dựng POLYTEC Việt Nam và Công ty Đầu tư và Phát triển Tây Hồ.

Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân nhấn mạnh, cơ quan công an đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

M.A

Chủ đề khác