VnReview
Hà Nội

Lý do gì HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định nói "bóng đá giống như trò hề"?

XSKT Cần Thơ và Nam Định đang là hai đội đứng chót và áp chót bảng (cách nhau 3 điểm), nhưng cũng chỉ lần lượt kém suất trụ hạng (vị trí thứ 12 của Sài Gòn) có 2 và 5 điểm, trong khi mùa giải còn 3 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Trong khi cuộc đua vé vớt trụ hạng đang diễn ra quyết liệt như vậy, đại diện Cần Thơ cho biết ông bầu Đỗ Quang Hiển của nhà vô địch Hà Nội FC… hứa thưởng 3 tỉ đồng nếu trụ hạng thành công. Bầu Hiển hứa thưởng với tư cách một… Mạnh Thường Quân, hay một đối tác làm ăn bên ngoài lĩnh vực bóng đá.

Huấn luyện viên CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: Bóng đá

Phản ứng trước động thái này, HLV Nguyễn Văn Sỹ, cựu hậu vệ đội tuyển Việt Nam, tỏ ra thất vọng. Ông nói: "Tôi không muốn bình luận gì nhiều về chuyện này. Nói chung, làm như thế thì bóng đá Việt Nam đúng là chả còn gì để nói. Đành rằng, bao năm nay có vấn đề này, vấn đề khác nhưng thời điểm này lại như thế, rõ ràng bóng đá giống như trò hề", trang Web Thể thao trích dẫn.

"Tôi chẳng muốn nói gì nhưng rõ ràng buồn cười. Mỗi người có một góc độ suy nghĩ. Tôi thấy chẳng ra cái gì. Bầu Hiển đã có nhiều đội rồi mà còn làm những việc như thế thì…".

Tuy nhiên, tình thế của đội bóng Cần Thơ so với Nam Định khó khăn hơn nhiều. Họ chỉ có 17 điểm, kém đội xếp trên là Nam Định bằng khoảng cách 1 trận thắng: 3 điểm. Ngoài ra, họ đang gặp khó về tài chính lẫn tâm lý toàn đội giảm sút vì chỉ có 1 điểm trong 10 vòng đấu liên tiếp ở V.League 2018. Nên theo giới chuyên môn, dù được bầu Hiển treo giải thưởng nhưng họ khó có thể trụ hạng.

Hoàng Hải

Chủ đề khác